Triều Tiên sắp tử hình 200 "tay chân cốt cán" của Jang Song-thaek?

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên sắp tử hình 200 quan chức cao cấp trung thành với Jang Song-thaek, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và là chú nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tờ Chosun dẫn nguồn tin giấu tên đã tiết lộ vụ động trời này vào hôm thứ 3 (1/4), theo đó, khoảng 1.000 thân nhân gia đình phụ tá ông Jang Song-thaek cũng sẽ bị đưa đến các trại tập trung.
Sau khi tiến hành truy lùng “tận gốc rễ” những nhân vật ủng hộ cựu quan chức họ Jang, Cục An ninh Nhà nước Triều Tiên đã xác định được 200 tay chân cốt cán cùng 1.000 cộng sự. Ngay sau đó, cơ quan này đề nghị Tòa án nhân dân Tối cao thực hiện các phiên xử luận tội bí mật.
 Jang Song-thaek bị các sĩ quan bắt giữ ngay tại cuộc họp.
“Tổng cộng có 200 quan chức trong Đảng Lao động, chính phủ và quân đội sẽ bị đưa đi tử hình trong đợt này. Vụ hành quyết sẽ diễn ra tại trường bắn ở Học viện Quân sự Kang Kon trước sự giám sát của các quan chức cao cấp”.
Trong khi đó, Triều Tiên cũng thực hiện một số vụ tử hình công khai nhằm răn đe những người bất tuân theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Ở một diễn biến khác, nhiều trang báo rầm rộ đưa tin về việc Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju tống giam nữ ca sỹ xinh đẹp Ryu Jin-ah.
Do nghi ngờ chồng mình (tức ông Kim Jong-un) dành tình cảm cho nữ ca sỹ, nên Đệ nhất Sol-ju liền nghĩ cách tống giam “tình đich xinh đẹp” vào nhà lao. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin xác minh vụ việc này.
Thanh Nga (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)