Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo vào biển Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Báo Hàn Quốc cho biết, ngày 10/3, Triều Tiên phóng hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào biển Nhật Bản.

Hãng Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 10/3, Triều Tiên phóng hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào biển Nhật Bản từ thành phố Wonsan.
Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ hai của Triều Tiên sau khi Liên Hợp Quốc tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc mới đối với Bình Nhưỡng. Hai quả tên lửa được bắn với tầm bay khoảng gần 500 km.
“Quân đội đang theo dõi chặt chẽ tình hình và chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất kỳ hành động khiêu khích của Triều Tiên", Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.
Trieu Tien lai phong ten lua dan dao vao bien Nhat Ban
 Triều Tiên thử hệ thống tên lửa. Ảnh KCNA.
Trước đó, ngày 9/3, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố, Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo.
“Các đầu đạn hạt nhân đã được tiêu chuẩn hóa để lắp vừa vào tên lửa đạn đạo bằng cách thu nhỏ chúng”, KCNA dẫn phát biểu của ông Kim trong chuyến thị sát một đơn vị sản xuất vũ khí hạt nhân.
Ngày 2/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua lệnh trừng phạt nghiêm khắc mới nhằm vào Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 1/2016 và phóng vệ tinh hồi tháng trước.
Video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn The Guardian):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)