Triều Tiên chỉ trích kế hoạch triển khai vũ khí của Mỹ tới Hàn

Google News

Một tổ chức tuyên truyền của Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ vì kế hoạch luân chuyển vũ khí chiến lược của Washington tới quốc gia đồng minh châu Á.

Theo Yonhap, ngày 7/10, một tổ chức tuyên truyền của Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ vì kế hoạch luân chuyển các vũ khí chiến lược của Washington tới quốc gia đồng minh châu Á, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả mạnh mẽ nhất đối với hoạt động này.
Trieu Tien chi trich ke hoach trien khai vu khi cua My toi Han
Các trang thiết bị THAAD được chuyển tới Seongju, Hàn Quốc ngày 7/9. (Nguồn: THX/TTXVN) 
Trong một bản tin bằng tiếng Anh được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Ủy ban Biện pháp khẩn cấp liên Triều phản đối các cuộc tập trận chiến tranh hạt nhân của Triều Tiên khẳng định việc triển khai các tài sản chiến lược của Mỹ tới Hàn Quốc "rõ ràng minh chứng cho cam kết điên rồ của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm 'hủy diệt hoàn toàn' Triều Tiên".
Theo tổ chức này, nếu các tài sản chiến lược của Mỹ được triển khai tới Hàn Quốc, những vũ khí này sẽ trở thành "mục tiêu phá hủy đầu tiên" từ Triều Tiên, và Seoul cùng Washington "sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt hoàn toàn".
Sau một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hồi tháng trước, các quan chức Seoul cho biết hai nước đã nhất trí về việc triển khai luân chuyển các tài sản chiến lược của Mỹ ở Hàn Quốc, có khả năng sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)