Triều Tiên bắn tên lửa tầm trung về phía Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên sáng sớm hôm nay vừa phóng thử hai tên lửa đạn đạo tầm trung ngoài bờ biển phía đông và hướng tới Nhật Bản.

Thông tin trên được giới chức Quân đội Hàn Quốc tiết lộ trong bối cảnh các nhà lãnh đạo Hàn, Nhật và Mỹ đang nhóm họp để thảo luận chương trình vũ khí của Triều Tiên.
Các tên lửa, dường như là kiểu Rodong, đã được phóng từ một khu vực nằm ở phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng và bay được quãng đường khoảng 650Km trước khi rơi xuống biển. Quan chức người Hàn Quốc giấu tên thuộc Bộ Tổng tham mưu đã chia sẻ tin này cho các tin đài.
Tên lửa Rodong được cho là có khả năng bay với phạm vi tối đa là 1.000km và đủ sức tấn công Nhật Bản.
 Ảnh minh họa.
Vụ phóng thử này diễn ra đúng vào ngày mà Thủ tướng Nhật Shinzo Abe gặp gỡ hai nguyên thủ của Hàn Quốc và Mỹ là Tổng thống Park Geun-hye và Tổng thống Obama.
Trước đó, bên lề sự kiện Hội nghị thượng đỉnh An ninh Hạt nhân ở thành phố The Hague, ông Obama đã có một số phát biểu đáng chú ý. Cụ thể, ba quốc gia (Mỹ, Hàn, Nhật) sẽ là đại diện của một khối thống nhất chống lại mối đe dọa từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Vụ việc này nằm trong chuỗi các vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng trong vòng hai tháng nay. Đây được nhìn nhận là hành động thách thức cuộc diễn tập quân sự chung Mỹ-Hàn đang diễn ra. Trước thời điểm cuộc diễn tập này xảy ra, giới chức Bình Nhưỡng thường xuyên lên án và coi đó là hoạt động để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)