Trai trẻ sốc vì bị cho là nghi phạm thứ ba vụ thảm sát

Google News

(Kiến Thức) - Cậu trai trẻ chưa hết bàng hoàng vì bị nghi có dính líu tới vụ thảm sát tại trụ sở toà soạn báo Charlie Hebdo.

Mourad Hamyd tự miêu tả bản thân là 2 cậu nhóc 18 tuổi bình thường sống cùng bố mẹ. Nhưng vào ngày nước Pháp rúng động vì vụ thảm sát tại toà soạn báo Charlie Hebdo, cậu được biết đến như là “nghi phạm thứ 3” mặc dù khi cuộc thảm sát diễn ra, cậu đang ngồi trong lớp.
Hamyd là em rể của một trong 2 tay súng đến đồn cảnh sát vào thứ 4. Cậu khiếp sợ khi nghe tên bản thân bị nhắc tới trong các bản tin và trên phương tiện truyền thông.
Cậu trai tuổi teen đã được thả vào tối thứ 6, đã bớt căng thẳng nhưng vẫn run rẩy.
Teen boy soc vi bi cho la nghi pham thu ba vu tham sat
Cherif Kouachi (bên trái) là anh rể của Hamyd Mourad. 
“Tôi cực kỳ choáng váng, hoàn toàn kinh sợ nhưng các sĩ quan cảnh sát rất tôn trọng tôi.” cậu học sinh trung học lộ rõ vẻ mệt mỏi khi trả lời hãng thông tấn AFP trong sự góp mặt của luật sư riêng Marie Calleghaer cùng vài thành viên gia đình.
Đông đảo nhân chứng khẳng định cậu bé đã ở trường khi anh em Cherif và Said Kouachi bắn chết 12 người tại trụ sở toà báo biếm hoạ Charlie Hebdo ở Paris, bắt đầu 3 ngày kinh hoàng khiến 17 người thiệt mạng và khiến nước Pháp ở trong tình trạng hoang mang cực độ.
“Tôi bị shock, mọi người nói những điều kinh khủng và sai trái về tôi trên truyền thông mặc dù tôi chỉ là một học sinh bình thường, sống lặng lẽ cùng bố mẹ”, cậu bé tuổi teen có ước mở trở thành sinh viên trường dược tâm sự.
“Cuộc tấn công quá kinh khủng và tôi cầu nguyện cho các nạn nhân”, cậu nói thêm.
Sau cuộc thảm sát, anh em nhà Kouachi đã bị tiêu diệt bởi lực lượng cảnh sát vào ngày 9/1.
Nhưng vẫn còn chưa rõ làm thế nào Hamyd, người mà cho tới tuần này hoàn toàn xa lạ với cảnh sát, lại được cho là có liên quan tới vụ tấn công vào toà soạn báo. Khi tên cậu lan tràn trên các trang báo và thông tin trên mạng, cậu sợ việc bị buộc tội nhầm này sẽ trở thành cơn ác mộng kéo dài.
“Tôi chỉ mong điều này sẽ không ảnh hướng tới tương lai của mình”, cậu nói. “Tôi chẳng biết phải làm gì, Cherif chỉ là anh rể tôi”. Hamyd cho biết thêm Cherif sống ở khu vực Paris và hiếm khi tới thăm thành phố của cậu ở phía Bắc.
Chị gái Hamyd, vợ Cherif, bị tạm giữ vào ngày 7/1 và đã được thả ra vào ngày 10/1. “Tôi chắc chắn rằng cô ấy vô tội”, một người họ hàng giấu tên nói với hãng thông tấn AFP.
Teen boy soc vi bi cho la nghi pham thu ba vu tham sat-Hinh-2
 Mọi người đặt hoa và nến bên ngoài toà soạn báo bâm chiếm Charlie Hebdo ở Paris ngày 10/1/2015.
Khi nước Pháp chuẩn bị cho một cuộc diễu hành quy mô ở Paris để tưởng nhớ các nạn nhân vào ngày 11/1, gia đình Hamyd cho hay họ cũng tham dự cùng người dân nơi họ sống, Charleville-Mezieres, để bày tỏ sự tiếc thương tới các nạn nhân.
Hải Yến

Bình luận(0)