TQ lắp đặt trái phép trạm wireless ở quần đảo Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc bắt đầu lắp đặt các trạm wireless nhằm khẳng định chủ quyền trái phép tại các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa chiếm của Việt Nam.

Tờ “Tham khảo tin tức” của Trung Quốc ngày 11/10 đưa tin chính quyền cái gọi là "thành phố Tam Sa" đã đưa nhân viên tới các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa để lắp đặt các trạm phát sóng tín hiệu mạng không dây (trạm wireless).
TQ  lap dat trai phep tram wireless o quan dao Hoang Sa
Trung Quốc xây dựng trái phép sân bay trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 
Tờ báo cho biết, cư dân và nhân viên TQ đồn trú trái phép tại các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa trước đó trong khoảng thời gian dài chỉ có thể dùng điện thoại để truy cập mạng, tín hiệu sóng không mấy ổn định. Bắt đầu từ 1/10,  chính quyền cái gọi là "thành phố Tam Sa" đã cử nhân viên tới các đảo để lắp đặt trạm phát sóng tín hiệu mạng wireless. Cho đến nay, Trung Quốc đã hoàn thành lắp đặt các trạm wireless tại đảo Cây và đảo Bắc, ngư dân có thể truy cập mạng tốc độ cao miễn phí. Tiếp đó, Trung Quốc sẽ triển khai lắp đặt các trạm này tại đảo Duy Mộng, đảo Ba Ba, đảo Xà Cừ, đảo Hữu Nhật và nhiều đảo khác tại quần đảo Hoàng Sa để từng bước thực hiện phủ sóng wirreless trên toàn bộ quần đảo Hoàng Sa.
Ngoài ra, chính quyền Tam Sa cũng đang bắt đầu xây dựng Trạm di động trên tàu tiếp tế giao thông “Tam Sa 1”, để đảm bảo tín hiệu thông tin thông suốt trên biển cho tàu này.
Năm 2012, Trung Quốc đã thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa với mục đích quản lý các quần đảo ở Biển Đông, trong đó Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Việc Trung Quốc thành lập "thành phố Tam Sa" đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố DOC ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc.
Hải Nam (Theo cankaoxiaoxi.com)

Bình luận(0)