TQ huấn luyện tiêm kích hạm J-15 trên tàu sân bay

Google News

(Kiến Thức) -Trung Quốc ngày 24/12 đã thực hiện hàng loạt đợt bay huấn luyện cho tiêm kích hạm J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh để thành lập nhóm tác chiến tàu sân bay.

Tân Hoa Xã ngày 25/12 cho hay Trung Quốc đã tổ chức nhiều đợt bay huấn luyện cho tiêm kích hạm J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh tại một khu vực ở biển Bột Hải.
Bài báo cho biết, có tổng cộng 6 chiếc J-15 tham gia đợt bay huấn luyện, các tiêm kích hạm này lần lượt thực hiện các bài tập hạ cánh và cất cánh trên tàu sân bay.
Tư lệnh Hải quân Trung Quốc Ngô Thắng Lợi cũng tới quan sát kỹ thuật hạ cánh và cất cánh của J-15 trên tàu sân bay.
TQ huan luyen tiem kich ham J-15 tren tau san bay
 Hình ảnh 6 chiếc J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh
Trước đó, đợt thử nghiệm hạ cánh lần đầu tiên của J-15 đã được Trung Quốc tiến hành vào ngày 23/11/2012, khi một chiếc J-15 đã hạ cánh xuống tàu sân bay bằng hệ thống móc đặc biệt và cất cánh từ tàu sân bay nhờ hệ thống cầu bật của Liêu Ninh.
TQ huan luyen tiem kich ham J-15 tren tau san bay-Hinh-2
 Chuẩn bị cất cánh

TQ huan luyen tiem kich ham J-15 tren tau san bay-Hinh-3
máy bay J-15 cất cánh 
Tới tháng 6 và tháng 7/2013, các phi công lái J-15 đã thực hành các kỹ năng bay và hạ cánh từ các căn cứ đất liền của Hải quân Trung Quốc để chuẩn bị cho đợt thử nghiệm cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay lần thứ hai vừa qua. Từ đó tới nay, Trung Quốc thường xuyên tổ chức các cuộc huấn luyện cho J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh.
Hải Nam (Theo xinhua.net)

Bình luận(0)