TQ biện bạch ngang ngược cho hoạt động trái phép ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc không ngượng miệng biện bạch cho các hoạt động trái phép ở Biển Đông sau khi quan chức Mỹ tố Bắc Kinh mở rộng các tiền đồn nơi đó.

Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 27/2, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi ngang ngược phát biểu rằng, các hoạt động cải tạo đất (trái phép) mà họ tiến hành ở các bãi đá và các vùng biển lân cận ở Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam là "chính đáng, hợp pháp và hợp lý".
TQ bien bach ngang nguoc cho hoat dong trai phep o Bien Dong
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi.

Đồng thời vị đại diện này còn "hồn nhiên" khi nói rằng, Bắc Kinh đang giữ thái độ "kiềm chế và có trách nhiệm" đối với cuộc tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông.
Trước đó, trong phiên điều trần ở Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ bàn về các mối đe dọa tới an ninh toàn cầu diễn ra một ngày trước đó, Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ James Clapper cho biết, Trung Quốc đang không ngừng mở rộng trái phép các tiền đồn ở Biển Đông nhằm mục đích tạo nơi neo đậu cho các tàu thuyền hay xây dựng các đường băng. Theo ông Clapper, đó là một phần trong nỗ lực để mở rộng chủ quyền của Bắc Kinh.
Vị Giám đốc tình báo Mỹ không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình khi ông gọi yêu sách của Bắc Kinh thể hiện qua tấm bản đồ Đường chín đoạn ngang nhiên chiếm trọn 80% diện tích ở Biển Đông là một "đòi hỏi quá đáng".
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)