Tổng thống Trump sắp sa thải Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng không chắc liệu ông Rex Tillerson vẫn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ trong phần còn lại của nhiệm kỳ tổng thống hay không.

Reuters đưa tin ngày 3/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói không chắc liệu ông Tillerson vẫn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ trong phần còn lại của nhiệm kỳ tổng thống hay không, và rằng ông “không hài lòng” khi một số nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ không ủng hộ chương trình nghị sự của mình.
Tong thong Trump sap sa thai Ngoai truong My Rex Tillerson?
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: AP. 
Trong cuộc phỏng vấn với Laura Ingraham của kênh truyền hình Fox News tối 2/11, Tổng thống Trump đã chỉ trích Bộ Ngoại giao Mỹ dưới quyền ông Tillerson và cho rằng Ngoại trưởng Tillerson đã tự ý quyết định chính sách đối ngoại của Mỹ.
“Tôi mới là người duy nhất có quyền quyết định chính sách đối ngoại của Mỹ”, ông chủ Nhà Trắng khẳng định.
Khi được hỏi liệu ông có dự định để Ngoại trưởng Tillerson tiếp tục giữ chức vụ này cho đến hết nhiệm kỳ tổng thống hay không, Tổng thống Trump trả lời: “Tôi không biết. Chúng ta sẽ rõ sau này”.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ông Donald Trump ăn mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 (Nguồn: CNN)
Theo Reuters, căng thẳng giữa Ngoại trưởng Tillerson và Tổng thống Trump xuất hiện trở lại hồi tháng trước khi có thông tin nói rằng ông Tillerson đã gọi ông Trump là "gã ngốc" và xem xét việc "chia tay" Nhà Trắng. 
Tuy nhiên, vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ sau đó khẳng định sẽ không từ chức. 
Được biết, ông Tillerson bất đồng quan điểm với Nhà Trắng trong một số vấn đề toàn cầu, bao gồm căng thẳng gia tăng về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Bất chấp những mâu thuẫn, Tổng thống Trump đã bắt đầu chuyến công du Châu Á hôm 3/11. Tháp tùng ông còn có Ngoại trưởng Tillerson.
An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)