Ngoại trưởng Mỹ: “Số phận Assad do người dân Syria định đoạt”

Google News

(Kiến Thức) - Theo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, số phận của Tổng thống Bashar al-Assad nên do người dân Syria định đoạt.

RT đưa tin ngày 9/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định rằng cuộc khủng hoảng Syria chỉ có thể được giải quyết thông qua giải pháp chính trị và rằng, mục tiêu của Mỹ tại Syria là đánh bại phiến quân IS chứ không phải thay đổi chế độ của nước này.
“Chiến lược của chúng tôi tại Syria, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đánh bại tổ chức khủng bố IS”, vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ trả lời trong cuộc phỏng vấn của ABC ngày 9/4.
Ngoai truong My: “So phan Assad do nguoi dan Syria dinh doat”
 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters.
Ngoại trưởng Tillerson khẳng định rằng một khi cuộc chiến chống IS kết thúc, Washington dự định tập trung vào việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và các phe đối lập.
“Khi thỏa thuận ngừng bắn trở thành hiện thực ở Syria, chúng ta sẽ có các điều khoản để bắt đầu một tiến trình chính trị. Chúng tôi tin rằng, thông qua tiến trình này, người dân Syria cuối cùng có thể quyết định số phận của Tổng thống Bashar a-Assad”, ông Tillerson nói tiếp.
Vị quan chức ngoại giao Mỹ cũng nhấn mạnh vai trò của Nga trong tiến trình chính trị này.
“Tôi hy vọng Nga có thể ủng hộ tiến trình hướng tới một đất nước Syria ổn định. Hiện tại, Nga là một đồng minh của Syria và có ảnh hưởng lớn nhất đối với ông Assad”, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson nói.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)