Tổng thống Nga Putin nói về người kế nhiệm

Google News

Khi được hỏi về việc liệu rằng đã lựa chọn được người kế nhiệm chưa thì Tổng thống Nga Putin không cho biết sẽ là ai. Tuy nhiên, ông có nhắc đến một vài tên tuổi.

Trong số các chính trị gia giàu kinh nghiệm được nhắc đến, ông Putin đề cập đầu tiên là lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov, khiến hàng loạt tiếng cười khúc khích nổ ra giữa 1.300 phóng viên tham dự cuộc họp báo thường niên hôm 19/12 ở Mátxcơva.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo thường niên hôm 19/12.
Sau đó, ông Putin gọi tên chính trị gia cánh hữu của Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky, nhà lãnh đạo cánh tả của Đảng Chỉ một nước Nga Sergei Mironov.
Tên tuổi của Thủ tướng Nga - lãnh đạo đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev chỉ được đề cập sơ qua. Ông Medvedev giữ cương vị Tổng thống từ năm 2008 cho đến khi chuyển giao lại cho ông Putin vào năm 2012. Trong thời gian 4 năm đó, ông Medvedev tiến hành được nhiều kế hoạch cải cách và việc chú trọng tự do hóa kinh tế, đã mang lại một chút tác động cho cuộc sống của người dân.
Dẫu vậy, ông Putin từ chối trả lời về việc đã cân nhắc lựa chọn chính xác người kế nhiệm chưa. "Tôi không có gì để nói" - ông Putin nói. Ông Putin cho rằng đây chưa phải là câu chuyện cần đề cập đến lúc này.
Theo Lao Động

Bình luận(0)