Tiết lộ 7 khu vực để tìm máy bay mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày 29/12, nhóm cứu hộ Indonesia tập trung tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích ở hai vùng được chia thành 7 khu vực cụ thể.

Cụ thể, trò chuyện với phóng viên The Straits Times ở Jakarta ngày 29/12, người đứng đầu chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn (Basarnas) máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia mất tích cho hay, vùng tìm kiếm đầu tiên nằm ở vùng biển nằm giữa đảo Belitung và phần đông nam của Kalimantan.
tim may bay air asia hinh anh 1
Chỉ huy chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích F. H. Bambang Soelistyo chỉ 7 khu vực tìm kiếm trên bản đồ.
Còn vùng tìm kiếm thứ hai nằm giữa phía đông Kalimantan và đảo Bangka. Bangka là hòn đảo nằm về phía đông bắc của đảo Belitung.
Hai vùng tìm kiếm này được chia thành 7 khu vực. Máy bay lực lượng vũ trang Indonesia tập trung tìm ở 3 khu vực. Còn lực lượng Malaysia và Singapore, mỗi bên phụ trách 2 khu vực.
Ông Bambang cho biết, Pangkal Pinang trên đảo Bangka sẽ trở thành căn cứ trung tâm để tất cả các lực lượng dừng chân tiếp nhiên liệu và các thứ khác.
Trong khi đó, cơ quan khí tượng Indonesia dự báo, điều kiện thời tiết trong ngày 29/12 và những ngày tiếp theo được cho là sẽ tốt hơn so với ngày 28/12.
Nhóm tìm kiếm đã bắt đầu tác nghiệp ở vùng đầu tiên vào trưa ngày 28/12 và tạm dừng công việc vào tầm chiều tối do tầm nhìn thấp. Sang đến sáng ngày 29/12, các đội tìm kiếm đã tiếp tục công tác truy lùng dấu vết máy bay xấu số đó.
Trong khi đó, các chuyên gia hàng không quốc tế đã đưa ra những phỏng đoán của họ quanh nguyên nhân mất tích của chuyến bay QZ8501 trên lộ trình di chuyển từ Surabaya, Indonesia tới Singpore. Chuyên gia Geofrey Thomas cho rằng, trong lúc nâng độ cao để tránh thời tiết xấu, phi công lái máy bay hãng hàng không Air Asia đã bay với tốc độ "quá chậm" dẫn đến thảm kịch này. 
Thanh Nga

Bình luận(0)