Thủ tướng Yatsenyuk kêu gọi cộng đồng TG cứu Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng thế giới chung tay giúp Ukraine giành lại hòa bình.

Ông Yatsenyuk đã phát biểu như vậy trong cuộc họp nội các vào ngày 12/11, trùng với thời điểm Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc mở ra cuộc họp lấy vấn đề Ukraine làm đề tài chính lấy ra để thảo luận.
 Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk trong một cuộc họp.
Ông lưu ý rằng, Thỏa thuận Minsk vốn phải được Kiev, Nga hay phe ly khai tuân thủ đã không được các bên nghiêm túc thực hiện. Và phe ly khai đã tiến hành các hoạt động vượt qua tầm kiểm soát của thỏa thuận trên. “Với sự tham gia của Hội đồng Bảo an LHQ, tại cuộc họp của OSCE và Hội đồng Ngoại trưởng các nước châu Âu, chúng tôi một lần nữa muốn lưu ý rằng: tất cả những điều cần làm để tình hình xuống thang thì chính quyền Kiev đều đã làm cả”.
Cùng với đó, ông Yatsenyuk còn đưa ra cảnh báo, mọi việc đều có giới hạn của nó. Nếu vượt qua ranh giới, họ sẽ có các biện pháp trừng phạt. “Trong chính trị, chúng ta có thuật ngữ “vạch đỏ”. Nếu bạn vượt qua, chúng ta sẽ phải đưa ra nhiều quyết định khác cũng như xem xét tới việc trừng phạt”.
Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Ukraine đã kêu gọi thế giới chung tay giúp đỡ nước họ lập lại trật tự. “Đất nước Ukraine mong muốn hòa bình trở lại. Để làm được điều đó, cộng đồng thế giới nên hoạt động như là một tổ chức dân chủ, văn minh duy nhất đấu tranh vì hòa bình không chỉ riêng ở Ukraine mà còn ở trên toàn cầu. Tất cả những gì cần làm trong khả năng của mình, chúng tôi đều sẽ làm”.
Thanh Nga

Bình luận(7)

Minh Hiền

tran thu ha

Điều có thể giúp được Ucraina lúc này là phải thôi chính sách phát xít, bài trừ người nói tiếng Nga, Ông thủ tướng quá hung hăng để làm vừa lòng mỹ và Nato, một đất nước được lãnh đạo bới người như vậy thì người dân sao yên ổn được ? ông ta không biết được ucraina và Nga có mối liên hệ sâu sắc và liên quan đến nhiều đời của người dân? . Tổng thống Putin buộc phải có bước đi hợp lý để bảo vệ dân Nga, lợi ích Nga

Minh Hiền

le nine

Nguoi dan Nga tai mien Dong-Ucraina da khai pha manh dat mien Dong hang may the ki roi. Nay ho co quyen bao ve dat dai, tai nguyen, van hoa, ngon ngu cua ho. Hien nhien la ho phai nhan duoc su giup do cua nuoc me Nga. Con tai VN ta, thi DCS VN chiu su chi dao cua DCS Trung-quoc, dan ap nhan dan VN de cung co y thuc he XHCN va tu tuong Mao-Ho.

Minh Hiền

Hoa Binh

Mọi hành động phá vỡ cấu trúc xã hội của các thế lực đảng phái chính trị, đảo chính quân sự và các hình thức thủ đoạn cách mạng dân chủ để thay đổi cấu trúc xã hội chỉ làm tan rã cấu trúc xã hội. Cuộc đấu tranh tàn phá cấu trúc xã hội đối lập dẫn tới sự chạy đua vũ trang và chiến tranh trên thế giới hiện đại, cuộc chiến đó chưa hề chấm rứt nó gây ra sự tổn hại nguồn lực phát triển vô cùng to lớn của xã hội loài người... Hòa bình không bao giờ đến với Ucraina khi chính họ phá đi cấu trúc xã hội và con đường đó chỉ là đi đến chiến tranh và hủy hoại chính họ. Đứng kêu gọi hòa bình khi còn cầm vũ khí sẵn sàng chiến tranh.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Dùng bóm na pan, dùng đạn chùm và bắn vào trường học, khu dân cư mà Kiev vẫn một mực nói yêu Hòa bình thì đúng là ngộ ngôn

Minh Hiền

nguyễn trọng cương

Không phải Kiev làm hòa bình, mà là làm chiến tranh chống lại nhân dân miền đông. Phe đảo chính thì không có hòa bình.Đơn giản là họ cần chiến tranh để tồn tại.

Minh Hiền

Dung Pham Viet

Ông thủ tướng Ukraina nói rất đúng. Chính quyền Ukraina hiện tại đã làm tất cả những gì cần làm để ổn định hoà bình cho đất nước nhưng Nga và phe ly khai đã cố ý làm ngược lại

Minh Hiền

nguyênnai

thằng hâm bọn nó đấu đá quyền lực co tội là tội dân đen kìa . chết đói chết rét chứ có cứu trợ cũng vào túi bọn nó chia nhau