Bộ trưởng QP Ukraine lệnh binh sĩ “sẵn sàng chiến đấu”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine hạ lệnh các binh sĩ tham gia chiến dịch miền đông “sẵn sàng chiến đấu” do ly khai đang gia tăng các nỗ lực quân sự.

Đó là lời phát biểu của tân Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak trong cuộc họp chính phủ ngày 12/11. “Chúng tôi nhận thấy và biết về việc các nhóm khủng bố và quân Nga đang gia tăng các nỗ lực quân sự. Chúng tôi cũng giám sát chặt chẽ mọi hoạt động và còn biết cả các vị trí đóng quân của chúng".
Binh sĩ Ukraine đứng gác ở một trạm kiểm soát.
Sau đó, ông tiếp lời mình: "Tất nhiên, không ai mong muốn các hoạt động bất ngờ từ bọn họ cả. Do vậy, tôi nghĩ, nhiệm vụ chính của chúng ta là chuẩn bị mọi thứ cho cuộc chiến đấu lần này".
Vị Bộ trưởng Ukraine trình báo rằng, quân đội đang tiến hành công việc theo hướng đó. Hoạt động hậu cần cũng đang được chuẩn bị. Thêm vào đó, ông Poltorak cũng nhấn mạnh, song song với công tác chuẩn bị chiến đấu này, Kiev nên tập trung hoàn thành các chiến hào công sự và hàng phòng thủ thứ hai ở dọc biên giới với Nga như kế hoạch đã định ban đầu.
Cuối cùng, ông đánh giá chung tình hình ở khu vực chiến sự miền đông là phức tạp, nhưng ổn định và có thể kiểm soát được.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)