Quân đội Syria mở cuộc đánh lớn giải phóng Raqqa từ tay IS

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin tiết lộ rằng, quân đội Syria và các lực lượng liên minh sẵn sàng mở chiến dịch lớn giải phóng Raqqa từ tay phiến quân IS.

Video quân đội Syria giải phóng Palmyra (Nguồn video Sputnik):
Quân đội Syria và các dân quân đã được triển khai tới phía đông tỉnh Aleppo và phía bắc tỉnh Hama để sẵn sàng mở cuộc đánh lớn vào thành trì tự xưng Raqqa của phiến quân IS”, nguồn tin tiết lộ.
“Chưa kể, lực lượng không quân Syria và Nga sắp tiến hành một loạt các cuộc không kích vào trung tâm IS ở Raqqa để làm suy yếu khả năng phòng thủ của nhóm và mở đường cho lực lượng bộ binh thọc sâu vào thành trì này”, những người này nói thêm.
Quan doi Syria mo cuoc danh lon giai phong Raqqa tu tay IS
Một lính Syria trên chiến trường.
Theo các nguồn tin trên, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã chuẩn bị cho trận đánh lớn vào Raqqa trong suốt 2 tháng nay.
Các thông tin trước đó vào hôm 21/5 cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn để chấm dứt sự kiểm soát của IS ở phía đông bắc tỉnh Raqqa.
“SDF chủ yếu là các chiến binh người Kurd sẵn sàng tiến vào các vị trí của IS ở thành trì Raqqa”, nguồn tin nói. “Trong khi đó, máy bay Mỹ đã thả tờ rơi xuống Raqqa vào hôm 19/5 để kêu gọi người dân rời thành phố này càng sớm càng tốt.
IS ra lệnh cấm người dân rời khỏi Raqqa và bắt đầu đưa người nhà chạy sơ tán theo hướng Deir Ezzur.
Thanh Nga (theo Fars)

Bình luận(0)