Thông điệp Giáng sinh của Tổng thống Obama trước khi rời Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Obama đã có bài phát biểu cuối về Giáng sinh gửi tới toàn thể người dân nước Mỹ trước khi ông rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017.

>>> Video Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama chúc mừng Giáng sinh (Nguồn video Daily Mail/WH.GOV):
Daily Mail đưa tin, ngày 24/12, Nhà Trắng đã đăng tải đoạn video về thông điệp Giáng sinh của Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Đây là bài phát biểu cuối cùng về Giáng sinh của ông Obama trước khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017.
Thong diep Giang sinh cua Tong thong Obama truoc khi roi Nha Trang
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: Daily Mail. 
Mở đầu bài phát biểu, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chúc "Giáng sinh an lành" tới toàn thể người dân.
"Giáng sinh an lành! Một điều tuyệt vời nhất trong mùa nghỉ lễ là dành thời gian bên những người đặc biệt trong cuộc đời. Và với tôi, điều này còn nghĩa là nhận được sự giúp đỡ từ người bạn tốt nhất của tôi cho bài phát biểu thường niên về Giáng sinh", Tổng thống Barack Obama nói trong khi Đệ nhất phu nhân Michelle Obama ngồi cạnh ông.
Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama cũng gửi lời cảm ơn tới nhân dân Mỹ vì “đặc ân” được phục vụ người dân trong suốt 2 nhiệm kỳ tại Nhà Trắng.
“Món quà lớn nhất mà tôi và bà Michelle đã nhận được trong suốt 8 năm qua là vinh dự được làm Tổng thống và Đệ nhất phu nhân. Chúng ta cùng nhau đã thoát khỏi khủng hoảng tồi tệ nhất 80 năm và có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất 9 năm”, ông Obama nói tiếp.
Theo Tổng thống Obama, nước Mỹ đã trở nên mạnh hơn, thịnh vượng hơn so với khi lần đầu tiên ông vào Nhà Trắng.
Tiếp đến, ông Obama cũng gửi lời cảm ơn các binh sĩ Mỹ và gia đình họ vì những đóng góp, hy sinh của họ đã giúp người dân Mỹ được tận hưởng dịp lễ Giáng sinh trong an lành.
Kết thúc bài phát biểu, vợ chồng Tổng thống Obama gửi lời chúc Giáng sinh an lành và năm mới 2017 sức khỏe, hạnh phúc tới người dân.
“Chúng tôi chúc các bạn và gia đình một năm mới 2017 thật hạnh phúc, mạnh khỏe. Xin cảm ơn. Chúa sẽ ban phước lành cho tất cả mọi người”, bà Michelle Obama nói.
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)