Thổ Nhĩ Kỳ ra “tối hậu thư” cho người Kurd Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân của người Kurd Syria sẽ là mục tiêu hoạt động của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Syria, nếu họ không lui về phía đông sông Euphrates.

Đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ông Cavusoglu lưu ý rằng mục tiêu chính của các chiến dịch ở khu vực Jarablus ở miền bắc Syria là để xua đuổi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi khu vực.
Tho Nhi Ky ra “toi hau thu” cho nguoi Kurd Syria
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ảnh Russia Today 
Tại cuộc họp báo ở Ankara, Ngoại trưởng TNK Mevlut Cavusoglu nói: "Chiến thắng IS bằng các cuộc không kích là không thể, chúng ta có thể làm điều đó bằng các trận đánh trên mặt đất. Trong các trận đánh có sự hỗ trợ của người dân Turmen địa phương. Cần phải trả lại đất này cho những người dân địa phương đã nhiều đời sống ở đó. Nhưng mục đích của dân quân người Kurd Syria không phải như vậy: họ buộc người dân phải rời bỏ nhà cửa, tiến hành các cuộc thanh lọc sắc tộc. Do đó, họ nên lui về phía đông của sông Euphrates, nếu không, họ sẽ là mục tiêu của các trận đánh".
Tho Nhi Ky ra “toi hau thu” cho nguoi Kurd Syria-Hinh-2
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria. Ảnh Sputnik News 
Ngày 24/8, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch "Lá chắn Euphrates" chống IS trong thị trấn Jarablus ở miền bắc Syria. Trong chiến dịch này có các lực lượng của phe đối lập Syria và lực lượng không quân liên minh quốc tế cùng tham gia. Trong vòng một ngày đêm, thị trấn Jarablus đã thuộc quyền kiểm soát của phe đối lập Quân đội Syria Tự do vì phiến quân IS chủ động tháo chạy.
Về phần mình, Damascus cực lực tố cáo hành động của Ankara là trắng trợn vi phạm chủ quyền của Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)