Thiếu Nga không thể chấm dứt cuộc xung đột Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo một chính khách hàng đầu ở Đức, nếu không có sự tham gia của Nga và Tổng thống Vladimir Putin, sẽ không thể chấm dứt cuộc xung đột Syria.

Chính trị gia Horst Seehofer – Chủ tịch Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo (CSU) – nói với tạp chí Spiegel:  "Nếu không hợp tác với Tổng thống Putin thì không sao kiểm soát được tình hình Syria".
Thieu Nga khong the cham dut cuoc xung dot Syria
Chủ tịch Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo (CSU) Horst Seehofer:  "Nếu không hợp tác với Tổng thống Putin thì không sao kiểm soát được tình hình Syria". 
Theo tạp chí Spiegel, vào ngày thứ Hai tới (14/9), ban lãnh đạo CSU dự định thảo luận về những cách thức hợp tác tiềm năng với Nga trong vấn đề giải quyết cuộc xung đột Syria. Ông Seehofer đã nhận được sự tán đồng của thành viên thế lực cùng đảng là Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Gerd Muller.  Đề xuất giải quyết cuộc nội chiến Syria theo hình mẫu đàm phán về chương trình hạt nhân Iran, Chủ tịch CSU Horst Seehofer nói: "Chúng ta cần đến sáng kiến ngoại giao chung của Liên Hợp Quốc với sự tham gia của Nga, Mỹ, EU và các cường quốc khu vực".
Trước đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier  cảnh báo Nga không nên "đơn độc can thiệp" vào Syria. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có chỉ trích tương tự nhắm vào Nga. Theo lời ông Obama, những cố gắng của Moscow hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad "đã thất bại". Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ sự “quan ngại” trước “hoạt tính Nga” trong vấn đề Syria.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng hiện thời không cần đến sự tham gia của các đơn vị quân đội Nga vào các chiến dịch ở Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)