Thảm sát Tunisia: Đa số người thiệt mạng là công dân Anh

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ tấn công khách sạn ven biển tại Tunisia, phần lớn những người thiệt mạng là công dân Anh, Thủ tướng Tunisia Habib Essid cho biết.

Phần lớn những người thiệt mạng là công dân Anh, Thủ tướng Essid nói trong một cuộc họp báo, vài tiếng sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammod thông báo điều tương tự.
Tham sat Tunisia: Da so nguoi thiet mang la cong dan Anh
Phần lớn những người thiệt mạng là công dân Anh.
Công dân từ các nước Tunisia, Anh, Đức, Bỉ, Pháp và ít nhất một người Ireland nằm trong số gần 40 người thiệt mạng khi một tay súng tấn công  du khách.
Trong khi đó, Văn phòng đối ngoại Anh xác nhận 5 công dân nước này đã thiệt mạng, đồng thời cảnh báo con số này có thể gia tăng. Danh tính các công dân Anh thiệt mạng vẫn chưa được công bố.
Các du khách sống sót sau vụ xả súng khủng bố. 
Hai công ty du lịch Thomson và First Choice nói các khách hàng của họ nằm trong số những người thiệt mạng, đồng thời cho biết đã gửi 10 máy bay để đưa 2.500 khách du lịch về nước. Những hành khách đầu tiên dự kiến sẽ về đến Anh vào sáng ngày 27/6.
Hai công ty này cũng thông báo hủy tất cả các chuyến du lịch đến Tunisia vào tuần sau.
Chính phủ Anh sẽ có cuộc họp nội các khẩn cấp với sự chủ trì của Thủ tướng David Cameron nhằm xem xét hình thức phản ứng trước vụ tấn công.
Giới chức an ninh nói kẻ tấn công đã giả dạng là một du khách và giấu vũ khí trong một chiếc dù. Kẻ này sau đó bắt đầu xả súng vào các du khách trên bãi biển trước khi tiến vào Khách sạn Riu Imperial Marhaba.
Nghi phạm thứ hai bị bắt giữ. 
Kẻ tấn công đã thiệt mạng trong lúc đọ súng với cảnh sát, các nhà chức trách cho biết.
Các tài khoản mạng xã hội thân IS đăng tải hình ảnh của người đàn ông được nói là đã thực hiện vụ tấn công, trong khi nhiều đoan video khác cho thấy thi thể của hung thủ nằm trên đường.
Truyền thông địa phương nói một nghi phạm thứ hai đã bị bắt giữ, nhưng tin này cho đến nay vẫn chưa được xác nhận.
Minh Châu (Theo BBC)

Bình luận(0)