Taliban tấn công trường học: Số người thiệt mạng tăng vọt

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin khẳng định, có ít nhất 84 người đã thiệt mạng sau khi các tay súng khủng bố Taliban tấn công một trường học Pakistan.

Một quan chức cấp cao Pakistan cho biết, 84 sinh viên đã bị giết hại trong một cuộc tấn công của Taliban vào một trường quân sự ở Peshawar.
Ông Pervez Khattak, Chủ tịch tỉnh Peshwar cho biết, cuộc tấn công vẫn đang diễn ra có ít nhất 84 sinh viên thiệt mạng - hãng AP đưa tin.
Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho biết, cuộc tấn công của Taliban khiến 95 người thiệt mạng bao gồm 82 trẻ em.
Một học sinh Pakistan được cứu ra từ trường học.
Nhóm Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công kể trên và cho biết, cuộc tấn công được thực hiện nhằm trả đũa các chiến dịch quân sự gần đây của Pakistan trong khu vực.
Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức quân sự Pakistan, các tay súng Taliabn vẫn giữ con tin bao gồm một số trẻ em trong trường học.
Video lính Pakistan triển khai rầm rập sau khi Taliban tấn công trường học:

Một phóng viên hãng thông tấn Reuters có mặt ở hiện trường đã nghe thấy các loạt súng nổ hạng nặng từ bên trong ngôi trường ở thành phố tây bắc Peshawar trong khi các binh lính chính phủ Pakistan bao vây bên ngoài. Các máy bay trực thăng di chuyển ở phía trên và một số xe cứu thương nhanh chóng chuyển các em nhỏ bị thương tới bệnh viện.
Một giáo viên kể rằng, các kẻ tấn công đã xông vào trường khi các em đang làm bài thi.
Song Tử

Bình luận(0)