Kẻ bắt con tin Sydney đòi cờ IS và gọi cho Thủ tướng

Google News

(Kiến Thức) - Tay súng đang khống chế hàng chục con tin ở quán cà phê trung tâm Sydney (Australia) đòi lá cờ IS và gọi điện thoại cho Thủ tướng Tony Abbott.

Các yêu cầu trên được tiết lộ ra sau khi 5 con tin may mắn thoát ra khỏi quán cà-phê Lindt, nơi một số lượng lớn người dân vẫn bị tay súng chưa rõ danh tính khống chế trong hơn 12 giờ qua.
 Một con tin được cho là nhân viên quán đã chạy thoát ra ngoài.
Hãng tin Sky News dẫn lại rằng, kẻ bắt cóc đã bắt một con tin liên lạc với một số kênh tin tức để thông báo hai yêu sách trên. Cảnh sát cho biết, họ cũng nhận thông tin về 2 yêu sách này, nhưng họ từ chối đưa ra bất cứ lời bình luận nào.
Ở một thông tin khác liên quan tới vụ bắt cóc, tay súng đang cố thủ ở quán Lindt còn tuyên bố, hắn đã gài 4 quả bom khắp thành phố Sydney. Tuy nhiên cảnh sát chưa xác minh được thông tin trên.
Cùng với đó, đại diện phát ngôn của cảnh sát Australia khẳng định, người thương thảo của họ vẫn đang giữ đường dây liên lạc với tên bắt cóc và họ sẽ túc trực cả đêm để cố gắng giải thoát các con tin an toàn. Trong khi đó, cộng đồng người Hồi giáo ở Sydney đã lên tiếng phản đối vụ bắt cóc này.

Vào lúc 9h45 (theo giờ địa phương) ngày 15/12, một tay súng trùm kín đầu đã bất ngờ xông vào quán cà phê nổi tiếng bậc nhất ở thành phố Sydney là Lindt. Khoảng 40-50 người (gồm cả nhân viên quán và khách hàng) đã bị tên này khống chế bên trong. Hắn còn bắt các con tin nữ đứng về phía gần cửa sổ và giơ lá cờ màu đen trắng. Đến nay, 5 con tin đã may mắn thoát được ra ngoài. Cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ của tay súng trên.

Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)