Tài phiệt Ukraine lập rào chắn, phản đối luật chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Nhà tài phiệt Igor Kolomoysky đã lệnh lập rào chắn để giành quyền kiểm soát Công ty vận chuyển khí đốt Ukrnafta.

 (Đoạn video ghi lại cảnh trước trụ sở Công ty Ukrnafta. Nguồn video: RT/Youtube) 
“Tòa trụ sở Công ty Ukrnafta nằm trên đường Nesterovskoye đang bị chắn lại bằng hàng rào kim loại. Trên đường, có hai thành viên của một tiểu đoàn chưa xác định. Thông qua các cánh cửa tối đen, khoảng 10 người khác cũng có mặt bên trong tòa nhà”, Đại biểu Quốc hội Ukraine, ông Sergey Leschenko viết trên Facebook.
Theo lời ông Leschenko, tất cả những người kể trên đều là thành viên Tiểu đoàn Dnepr-1. Tuy nhiên, người đứng đầu nhóm này từ chối cho biết “nguyên do họ lại có mặt ở Kiev”.
Tai phiet Ukraine lap rao chan, phan doi luat chinh phu
 Các thành viên có vũ trang của tiểu đoàn Dnepr-1 đứng chặn trước cửa công ty Ukrnafta.

Phó Chủ tịch Ukrnafta, ông Victor Zakharov cho biết, không có tình huống khẩn cấp nào xảy ra ở đây cả. Các tay súng được triển khai tới trụ sở công ty để ngăn chặn “một cuộc đột kích”. Trong lúc đó, các công nhân dựng hàng rào chắn kim loại bên ngoài cửa ra vào trụ sở công ty này. Tỷ phú Kolomoysky sau đó xác nhận, việc dựng hàng rào chắn đó là “hoạt động chống lại một cuộc tấn công bất ngờ tiềm tàng”.
Vị Đại biểu Quốc hội Ukraine giải thích rằng: “Phản ứng trên của nhà tài phiệt Kolomoysky là nhằm phản đối luật cắt giảm các cổ đông ở các doanh nghiệp cổ phần”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)