Syria sẽ yêu cầu Nga hỗ trợ quân sự khi cần thiết

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu trên truyền hình nhà nước, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Walid Muallem nói Syria "sẽ đề nghị Nga gửi quân chiến đấu... trong trường hợp cần thiết”.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Walid Muallem nói: "Syria, nếu cần thiết, sẽ không ngần ngại gửi đề nghị như vậy đến Liên bang Nga". Nhưng ông  nhấn mạnh rằng "vào thời điểm hiện tại, không có quân đội Nga ở Syria”.
Syria se yeu cau Nga ho tro quan su khi can thiet
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Syria, ông Walid Muallem, nhấn mạnh rằng "vào thời điểm hiện tại, không có quân đội Nga ở Syria”. 
Bộ trưởng Walid Muallem cho biết: "Ngay từ đầu cuộc xung đột, nước Nga đã luôn giúp đỡ chúng ta và không hề chậm trễ". Ông cho rằng lập trường kiên định của Nga đang tác động mạnh hơn tới sự thay đổi cách tiếp cận của phương Tây đối với cuộc khủng hoảng Syria. Ông tuyên bố: “Chúng ta sẽ hoan nghênh bất kỳ giải pháp chính trị nào đến từ phía Nga hoặc Iran".
Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, quân đội Syria ca ngợi vũ khí mới của Nga. Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin riêng trong giới quân sự Syria nói quân chính phủ bắt đầu sử dụng các loại vũ khí mới nhất của Nga và các ứng dụng đầu tiên cho thấy hiệu quả và độ chính xác cao.
Nguồn tin này cho biết: "Vũ khí mới đã được chuyển giao. Quân đội Syria được huấn luyện và sử dụng một số loại. Các loại vũ khí đó có hiệu quả cao và độ chính xác lớn - cả trên đất liền và trên không".
Nguồn tin này từ chối cung cấp chi tiết về các loại vũ khí, nhưng nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ của Nga cho Syria khiến cho Mỹ ngày càng lo ngại.
Trước đó, Lầu Năm Góc nói rằng hình ảnh vệ tinh cho thấy bốn máy bay trực thăng chiến đấu của Nga tại sân bay ở thành phố Latakia. Sau đó xuất hiện ở  Syria nhiều xe tăng T-90, 15 khẩu pháo và 35 xe bọc thép.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)