Syria “đập tan” cuộc tấn công lớn của al-Qaeda gần biên giới TNK

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã đẩy lui một cuộc tấn công quy mô lớn của các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/6 cho biết, quân đội Syria đã đẩy lui một cuộc tấn công quy mô lớn của các tay súng Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, ở tỉnh Aleppo.
Syria “dap tan” cuoc tan cong lon cua al-Qaeda gan bien gioi TNK
Các tay súng thuộc Mặt trận al-Nusra tại tỉnh Idlib ngày 2/12/2014. Ảnh Reuters. 
“Ở khu vực phía bắc tỉnh Alelppo, gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, các đơn vị lực lượng vũ trang Syria đã ngăn chặn một cuộc tấn công quy mô lớn của Mặt trận al-Nusra”, báo cáo từ Trung tâm hòa giải các phe phái đối lập ở Syria cho biết.
Đồng thời, lực lượng chính phủ Damascus cũng đập tan cuộc tấn công của nhóm phiến quân al-Nusra ở khu vực phía tây nam tỉnh, nơi chúng đang tìm cách chiếm quyền kiểm soát khu vực Halasah.
Được biết, các tay súng Mặt trận al-Nusra vẫn tiếp tục nã pháo vào nhiều khu dân cư ở tỉnh Latakia, Hama, khu Sheikh Maqsood và Salah al-Din ở thành phố Alelppo, thị trấn al-Zagra ở phía tây bắc thành phố này.
Ngoài ra, ngôi làng Marj al-Sultan, cách thủ đô Damascus khoảng 15 km, và các căn cứ của quân đội Syria ở Damascus gần Haush Harabu cũng hứng chịu những đợt pháo kích của Mặt trận al-Nusra.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)