Rơi máy bay IL-76: Quân Ukraine triệt hạ lẫn nhau?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân quân Tự vệ Lugansk cho rằng IL-76 của Ukraine bị chính lực lượng vũ trang nước này bắn rơi.

Theo lực lượng Dân quân Tự vệ Lugansk, việc phân tích băng video ghi hình và địa hình sân bay cho thấy vụ phóng tên lửa được thực hiện từ phía sân bay - vốn do phía Kiev kiểm soát.
Đại diện dân quân bác bỏ tuyên bố của chính quyền Ukraina cho rằng máy bay rơi khi chuẩn bị hạ cánh là bởi trúng đạn của lực lượng ủng hộ liên bang hóa. 
"Nếu nhìn vào địa hình thì sẽ thấy rõ vụ phóng tên lửa được thực hiện từ địa bàn sân bay theo tuyến trực diện đón đầu máy bay. Mà khu vực sân bay thì do quân đội Kiev kiểm soát và dân quân không thể có mặt tại đó", - tờ Tiếng nói nước Nga dẫn lời người đại diện kể trên.
Hiện trường vụ rơi máy bay  IL-76.
Trước đó đã có báo cáo về cuộc đụng độ vũ trang giữa hai nhóm lính nhảy dù Ukraina tại khu vực sân bay Lugansk. Việc này làm dấy lên những giả thuyết về việc các binh sĩ từ Lvov đã triệt hạ máy bay để chặn đứng sự xuất hiện của nhóm quân tiếp viện từ Dnepropetrovsk. 
Thông tin này có sự xác nhận của lính dù Dnepropetrovsk đã ra hàng dân quân, hãng thông tấn RIA Novosti cho hay.
Ngày 14/6 trong khu vực sân bay Lugansk, chiếc máy bay vận tải IL-76 đã bị bắn rơi khiến 40 lính dù Dnepropetrovsk và 9 thành viên tổ lái đã thiệt mạng.
Ngô Trang

Bình luận(0)