Right Sector bắt phóng viên chụp lính Ukraine đi diễu phố

Google News

(Kiến Thức) - Do chụp những bức hình lính Ukraine bị bắt đi diễu phố ngày 24/8 nên hai phóng viên đến từ Crimea bị nhóm cực đoan Right Sector bắt giữ.

Sau khi về tới Crimea, hai nhà báo Yevgenia Korolyova và Maxim Vasilenko ngày 27/8 kể lại rằng, họ đã bị bắt ở Ukraine vì giữ những bức ảnh lính Ukraine bị phe ly khai bắt đi diễu hành ở trung tâm thành phố Donetsk.
Theo đó, vào ngày Quốc khánh Ukraine vừa qua (tức 24/8), lực lượng chính quyền phe ly khai đã tổ chức buổi diễu hành dọc trên các con phố trung tâm Donetsk. Các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang chính phủ tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông đã bị đưa đi diễu phố trong dịp này.
 Hình ảnh lính Ukraine bị phe ly khai bắt giữ đi diễu phố ngày 24/8 dưới danh nghĩa tù binh chiến tranh.
Hai phóng viên trẻ tuổi của tờ Điện tín Crimea đã bị các thành viên nhóm Right Sector bắt giữ ở một trạm kiểm soát khi họ đang trên đường quay trở lại Crimea.
“Khi họ (tức Rihgt Sector) ở trạm kiểm soát ngăn chúng tôi lại và chào đón bọn tôi khá nồng nhiệt với lời chúc mừng Ngày Quốc khánh. Tuy nhiên, ngay khi nhìn thấy những tấm ảnh đó (các bức ảnh chụp cảnh diễu phố của các binh sĩ chính phủ bị phe ly khai bắt giữ), họ liền mất kiểm soát. Những bức hình đó là những cái cuối cùng trong máy. Ngày hôm đó, chúng tôi đang trên đường rời khỏi Donetsk”, hai phóng viên kể lại.
Hai phóng viên này cho hay, các thành viên Right Sector rất hung hăng khi bắt giữ họ. “Một người đàn ông ở trạm kiểm soát đó còn đánh tôi một lúc”, phóng viên Vasilenko nói.
 Hai phóng viên Crimea bị Right Sector bắt giữ.
Các phóng viên Crimea đã trải qua đêm đầu tiên sau khi bị giam giữ cùng các tù binh chiến tranh. “Chúng tôi ở dưới một căn hầm với những người bị bắt giữ khác trong vòng 12 tiếng đầu tiên. Nó không dễ chịu chút nào cả. Căn phòng này không khác một nhà tù là mấy. Vào buổi sáng, sau khi tỉnh dậy, chúng tôi được đưa tới một số phòng khác có điều kiện tốt hơn và được cho ăn sáng”.
Các thành viên Right Sector đã đưa hai người họ đến nhiều chỗ trong tình trạng họ bị bịt kín đầu bằng túi nhựa. Tuy nhiên, sau khi được xác minh không phải là gián điệp, họ đã được đối xử tốt hơn trước. “Mọi người ở trụ sở căn cứ Right Sector hiểu rõ tình hình, và chúng tôi đã được thả ra. Họ nói rằng, họ không làm gì chống lại chúng tôi cả và rằng, chúng tôi không vi phạm bất cứ luật nào của Ukraine”, Vasilenko tiếp lời.
“Ở đó, chúng tôi được đối xử rất tốt. Chúng tôi không bị đánh, không bị tra tấn. Chúng tôi được ở hai căn phòng riêng biệt”, phóng viên Korolyova nói thêm.
Vào tối muộn ngày 26/8, hai phóng viên được thả ra và quay trở về trên một chuyến tàu đến Simferopol.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)