Quân Ukraine bị vây hãm ở Donetsk, ly khai chiếm thêm đất

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) bao vây lực lượng tấn công thứ ba của quân chính phủ cũng như chiếm thêm Yelenovka.

Nhóm quân đội thứ ba của chính phủ đã bị bao vây ở gần khu dân cư Stepanovka, Amvrosiyevka và Stepano-Krynka. Đây là các địa điểm gần với trụ sở chỉ huy của phe ly khai.
“Suốt đêm ngày 25/8, lực lượng ly khai tập trung vào việc thu hẹp vòng vây quanh hai nhóm quân chính phủ vốn bị chặn gần khu Voikovsky, Kuteinikovo, Blagodatnoye, Alekseyevskoye, Uspenka và Ulyanovskoye và trong vùng Olenovskoye”, hãng này đưa tin.
Dân quân tự vệ đông Ukraine trong một cuộc giao tranh với quân chính phủ.
Tại trụ sở lực lượng dân quân, phe ly khai cho biết, “hơn 40 xe tăng, hơn 100 xe chiến đấu bộ binh, các xe bọc thép và xe chiến đấu không vận, 50 bệ phóng tên lửa Grad và Uragan, cùng 60 pháo và súng cối bị bao vây”.
Hãng Novorossiya cũng đưa tin rằng, các cuộc tấn công bất ngờ của dân quân Donetsk cũng khiến một nhóm quân chính phủ nằm trong vòng vây của họ ở Yelenovka. Theo Bộ Quốc phòng DPR, việc giành quyền kiểm soát Yelenovka là “kết quả của đợt tấn công trinh sát”. “Quân chính phủ đã bị đuổi ra khỏi hai trạm kiểm soát dọc đường cao tốc từ Donetsk tới khu vực dân cư này. 3 quân nhân bị bắt giữ cùng với 3 khẩu súng Rapira chống xe tăng và số đạn dược. Thêm vào đó, chúng tôi còn lấy được một xe bọc thép chở quân hạng nhẹ đa năng và hệ thống phòng thủ trên không Zu-23-2”, trích dẫn thông báo của DPR.
Khoảng 2.000 quân nhân Ukraine, hơn 100 áo giáp và 60 súng pháo cỡ nòng khác nhau đã bị các dân quân Donetsk vây hãm. Ở một địa điểm khác, các dân quân dịa phương cũng phong tỏa nhóm lính chính phủ khỏi vùng Ilovaisk dọc theo tuyến các khu vực đông dân cư Agronomicheskoye, Kuteinikovo, Voikovo và Osykovo.
Trong khi đó, ở khu vực biên giới tiếp giáp với Nga, dân quân tự vệ vùng Donetsk cũng tấn công vào một nhóm tuần tra của tiểu đoàn Azov, gần khu Novy Svet.
Trong khi đó, vào ngày 25/8, DPR công bố rằng, họ đã tiêu diệt được 107 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia và khiến 75 người khác bị thương. Lực lượng dân quân DPR giải thích cho những chiến thắng này bằng lý do rằng, họ đã quyết định thay đổi chiến thuật để thực hiện các pha tấn công có quy mô toàn diện.
Thanh Nga (theo NT)

Bình luận(0)