Quân đội Syria và người Kurd phối hợp đánh phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và lực lượng người Kurd đã thành lập một văn phòng tác chiến chung để phối hợp tác chiến đánh phiến quân IS  ở Raqqa và Deir Ezzor.

Theo tờ al-Akhbar, văn phòng tác chiến chung của quân đội Syria và lực lượng người Kurd đã bắt đầu đi vào hoạt động. Một nguồn tin cho biết rằng các chi tiết của thỏa thuận thành lập phòng tác chiến chung sẽ được các quan chức Syria công bố vào đúng thời điểm.
Quan doi Syria va nguoi Kurd phoi hop danh phien quan IS
Quân đội Syria và lực lượng người Kurd đã thành lập một văn phòng tác chiến chung nhằm phối hợp đánh đuổi tổ chức khủng bố IS khỏi Raqqa và Deir Ezzur. Ảnh: FNA.
Rizan Haddou, một nhà chính trị người Kurd, cho biết: "Điều này sẽ có tác động tích cực đến sự phối hợp hành động quân sự trong một số khu vực và chúng ta sẽ chứng kiến một bước tiến đáng kinh ngạc trong việc đánh đuổi phiến quân IS ra khỏi thành phố Raqqa và phá vỡ vòng vây của nhóm khủng bố này ở Deir Ezzur".
Theo tờ al-Akhbar, phòng tác chiến chung này cũng sẽ thảo luận về các vấn đề khác nhau gồm căng thẳng gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin và những điểm khác biệt giữa Mỹ và người Kurd về căn cứ quân sự al-Tanf.
Hôm 2/8, tờ al-Akhbar đưa tin rằng Washington và Moscow đang đàm phán về một thỏa thuận để trao quyền kiểm soát căn cứ quân sự al-Tanf ở Syria gần biên giới với Iraq cho lực lượng Nga.
"Các cuộc đàm phán sơ bộ đang được tiến hành để có một thỏa thuận lớn giữa Nga và Mỹ về việc rút quân Mỹ khỏi al-Tanf và chuyển quyền kiểm soát sang Nga", tờ al-Akhbar cho biết.
Thảo Nguyên (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)