Quân đội Syria tiến như vũ bão ở phía nam Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đang tiến như vũ bão ở phía nam Deir Ezzor, nhằm giải vây cho các lực lượng chính phủ ở thành phố cùng tên.

Quân đội Syria đang tiếp tục tiến về phía trạm bơm T2 ở phía nam Deir Ezzor và giao tranh dữ dội đã nổ ra ở khu vực Hamimah, nơi quân đội chính phủ bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn.
Quan doi Syria tien nhu vu bao o man nam Deir Ezzor
Bản đồ chiến sự của Quân đội Syria ở phía nam tỉnh Deir Ezzor. Minh họa: AMN 
Dưới sự chỉ huy của Chuẩn tướng Rafiq Shahadeh, Quân đội Syria đã huy động các sư đoàn 1, 4, 11 và 18 cùng với các đơn vị của Vệ binh cộng hòa và Quân đoàn 5 do Nga huấn luyện để tiến hành chiến dịch tấn công qui mô lớn chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở miền nam tỉnh Deir Ezzor.
Hỗ trợ chiến dịch tấn công do Quân đội Syria lãnh đạo là các lực lượng dân quân nước ngoài - bao gồm Hezbollah, Các đơn vị Huy động Nhân dân, Kata'ib al-Imam Ali, Harakat Al-Nujaba, Liwa Al-Quds và Liwa Fatemiyoun.
Theo một nguồn tin quân sự của Al-Masdar News, khoảng 50.000 binh sĩ ủng hộ chính phủ đã được triển khai trên chiến trường Homs, trong đó có khoảng 80% là người Syria.
Trong khi đó, có tin nói phiến quân được Mỹ hậu thuẫn có thể rời thị trấn Al-Tanf bị phong tỏa và trở nên vô dụng trên biên giới Syria-Iraq để hội quân với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasakah. Tuy nhiên, nguồn tin quân sự nói trên khẳng định quân đội Mỹ vẫn chưa rời khu vực Al-Tanf. Tuy nhiên, lực lượng Mỹ có thể sớm từ bỏ sự hiện diện ở miền nam Syria, sau khi bị Quân đội Syria cô lập vào đầu tháng này và sau đó chiếm khoảng 100 km đường biên Syria-Iraq từ tay phiến quân IS trong những tuần tiếp theo.
Quân đội Syria đang lên kế hoạch tấn công thành phố Al-Bukamal, một trong những cửa khẩu biên giới quan trọng nhất giữa tỉnh Deir Ezzor của Syria và tỉnh Al-Anbar của Iraq
Quân đội Syria có kế hoạch chiếm Trạm T-2 trong vài ngày tới, khi các đơn vị trực thuộc tăng cường hoạt động ở phía bắc thung lũng Houran.
Một khi chiếm được trạm bơm T-2, Quân đội Syria sẽ rộng đường tiến đánh mỏ khí đốt Akaz và đánh đuổi phiến quân IS chạy về thành phố Albukamal.
Với mục tiêu đánh chiếm thành phố Al-Bukamal, Quân đội Syria sẽ cố gắng cắt đứt đường tiếp viện quan trọng nhất của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo từ Iraq và đẩy nhanh sự sụp đổ của phiến quân IS ở thành phố Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo Al-Masdar News)

>> xem thêm

Bình luận(0)