Quân đội Syria thọc sâu vào bên trong thành cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Đài truyền hình quốc gia Syria phát sóng bản tin cho thấy, binh sỹ Syria đã thọc sâu vào bên trong thành cổ Palmyra mà IS chiếm đóng từ tháng 5/2015.

Video quân đội Syria tiến dánh Palmyra (Nguồn video MailOnline):

Bản tin cho thấy, các xe quân sự và binh sỹ Syria chạy trên khắp các khu vực trung tâm của thành cổ Palmyra.
Việc Quân đội Syria thọc sâu vào bên trong Palmyra diễn ra trong bối cảnh quân đội chính phủ Syria mở cuộc tổng phản công mà họ khởi động từ hồi đầu tháng trên để giành lại thành cổ dưới sự yểm trợ của các máy bay Nga.
Quan doi Syria da tien vao thanh co Palmyra
Binh sỹ Syria và dân quân đang ở cửa ngõ phía tây thành cổ Palmyra.
Phiến quân IS đã chiếm được thành phố Palmyra vào tháng 5/2015 và bắt đầu chiến dịch phá hủy các di tích lịch sử hàng ngàn năm tuổi và tiến hành các vụ hành quyết tập thể.
Hiện nay, có nhiều tin tức nhận được cho thấy, lực lượng chính phủ Syria và các đơn vị dân quân đã giải phóng vùng ngoại ô Palmyra.
Trong một diễn biến khác, một phát ngôn viên từ căn cứ quân sự Nga ở Latakia xác nhận rằng, một thành viên lực lượng đặc nhiệm của họ đã chết anh dũng trong một lần làm nhiệm vụ ở Palmyra hồi tuần trước.
Còn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, hiện ở vùng ngoại ô Palmyra đang diễn ra cuộc giao tranh dữ dội sau khi binh sỹ chính phủ thân ông Assad tiến vào nơi này một ngày trước.
Thanh Nga (theo AJ)

Bình luận(0)