Quân đội Syria thắng lớn gần Damascus

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria ngày 17/9 đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Shebaa, nằm cách sân bay quốc tế Damascus có 11 cây số.

Quân đội Syria đang trên đà chiến thắng.
Quân đội Syria ngày 17/9 đã bao vây một nhóm phiến quân tại thị trấn Shebaa gần thủ đô Damascus. Trong chiến dịch này hơn 40 phiến quân đã bị tiêu diệt. Quân chính phủ cũng đã phá hủy một cơ sở sản xuất chất gây nổ của lực lượng nổi dậy, tờ al-Ain của Syria cho biết.
Theo kênh truyền hình Al-Mayadin, việc tiêu diệt gọn “nhóm khủng bố” trong khu vực này cho phép bảo đảm an toàn cho trục đường cao tốc ra sân bay. Trước đó, vùng ngoại ô của Deir Salman đã được giải phóng.
Trong buổi phát sóng của kênh Al-Mayadin, chuyên gia quân sự Hassan al-Hasan cho biết những khu dân cư này nằm trên tuyến đường tiếp viện các nhóm phiến quân. Theo ông, “đây là một thành công quan trọng có thể thay đổi cục diện chiến sự ở vùng ngoại ô thủ đô”.
Quân đội Syria đang từng ngày giành được những chiến thắng áp đảo trước đối phương. Một chiến dịch khác cũng được quân đội Syria triển khai tại khu vực ngoại ô Jobar và Barzeh, nơi quân chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát một tuyến đường chính dẫn đến bệnh viện quân sự Tishreen. Ngoài ra, các cuộc tấn công vào nhằm vào căn cứ của quân nổi dậy tại Duma and Harasta đã tiêu diệt 19 phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Tại khu vực Ephrin gần Aleppo, dân quân địa phương cũng đã tiêu diệt được 30 tay súng phiến quân. Theo các nhân chứng, những phiến quân này đã tràn từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tấn công và bắt cóc con tin tại khu làng có người Kurd sinh sống.
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)