Quân đội Syria giải phóng hầu hết miền bắc tỉnh Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giải phóng hầu hết khu vực bắc tỉnh Latakia, tiêu diệt hàng chục chiến binh khủng bố cuối tuần qua.

Sputnik đưa tin, với sự yểm trợ của Không quân Nga và các chiến binh của phong trào Hezbollah, quân đội Syria đã giải phóng gần như toàn bộ khu vực phía bắc tỉnh Latakia, giành lại quyền kiểm soát hơn 10 đỉnh đồi chiến lược và tiêu diệt hàng chục chiến binh khủng bố cuối tuần qua.
Ngày 20/12, quân chính phủ Syria đã đánh bật chiến binh khủng bố ra khỏi các khu vực Rweiset Addou, Ketf al-Harami và Yaqouber. Ba đỉnh đồi nằm giữa khu vực Salma và Kabani.
Quan doi Syria giai phong hau het mien bac tinh Latakia
Binh sĩ quân đội Syria nã pháo ở tỉnh Latakia ngày 10/10/2015.
Hãng Fars tin (Iran) dẫn nguồn quân đội Syria cho biết, quân chính phủ  và lực lượng quốc phòng Syria đã mở cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của nhóm phiến quân gần làng al-Kabir, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng cũng như giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát ngôi làng.
Một ngày trước đó, binh sĩ chính phủ Damascus đã giành được thắng lợi trong những “cuộc giao tranh ác liệt” với phiến quân. Cuộc tấn công quy mô lớn kết thúc với việc quân đội Syria giành lại 8 cao điểm chiến lược và một ngôi làng ở tỉnh Latakia.
Cụ thể, các chiến binh khủng bố đã rút khỏi các cao điểm 652, 687,5, 526, 662,8, 427, 754,5, tháp Syriatel, Jabal al-Aswad al-Kabir và làng Atira. Quân đội Syria cũng phá hủy nhiều thiết bị quân sự và tiêu diệt hơn 25 chiến binh khủng bố.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)