Quân đội Syria đánh bật IS khỏi thị trấn chiến lược ở Homs

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin địa phương, sau cuộc tấn công của quân đội Syria, phiến quân IS đang rút khỏi nhiều khu vực ở thị trấn Mheen của tỉnh Homs, miền trung Syria.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin cho biết, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát thị trấn Mheen – một trong những kho vũ khí chủ chốt đối với Damascus – từ tay quân đội Syria vào tháng 11. Tuy nhiên, các chiến binh IS đang rút khỏi nhiều khu vực ở thị trấn này.
Quan doi Syria danh bat IS khoi thi tran chien luoc o Homs
 Binh sĩ quân đội Syria.
Động thái rút lui khỏi Mheen của IS diễn ra nhiều giờ sau các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria, lực lượng quốc phòng cùng các chiến binh phong trào Hezbollah với nhóm khủng bố.
Quân chính phủ Syria đã phá vỡ tuyến phòng thủ đầu tiên của tổ chức khủng bố IS và buộc chúng phải rút khỏi làng al-Hadath và nhiều khu vực của thị trấn chiến lược Mheen”, nguồn tin cho biết.
Ngoài ra, cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Damascus cũng tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.
Được biết, đất nước Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ với các phe đối lập vũ trang và nhiều tổ chức cực đoan khác, trong đó có phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Thiên An

Bình luận(0)