Quân đội Iraq giải phóng Tòa thị chính ở Tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã giải phóng Tòa thị chính và Viện bảo tàng ở trung tâm phía tây thành phố Mosul khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.

Reuters dẫn lời Trung tá Abdel Amir al-Mohammadawi, phát ngôn viên của Lực lượng phản ứng nhanh Iraq ngày 7/3 cho biết, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát các tòa nhà chính phủ và một viện bảo tàng chính ở thành phố Mosul từ tay phiến quân IS.
Quan doi Iraq giai phong Toa thi chinh o Tay Mosul
Binh sĩ đặc nhiệm Iraq trên đường phố ở Tây Mosul ngày 7/3/2017.
Cụ thể, Lực lượng phản ứng nhanh Iraq đã ập vào tòa nhà chính phủ Nineveh và khu phức hợp xung quanh trong cuộc đột kích thâu đêm kéo dài khoảng một giờ đồng hồ.
“Lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt hàng chục chiến binh IS”, Trung tá al-Mohammadawi cho hay.
Việc tái chiếm tòa nhà chính phủ ở Mosul tạo điều kiện cho các lực lượng Iraq tấn công tổ chức khủng bố IS ở trung tâm thành phố cổ gần đó và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc khôi phục chính quyền ở Mosul.
Nguồn tin cho biết, chiến dịch giải phóng Mosul hiện giờ sẽ bước vào giai đoạn phúc tạp và khó khăn hơn tại thành phố cổ đông dân nơi được cho có là hàng nghìn chiến binh khủng bố đang ẩn náu.
Trước đó, hồi tháng 1/2017, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Đông Mosul, sau 100 ngày giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)