Philippines tiêu diệt 15 phiến quân Hồi giáo

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 19/8, Philippines đã tiêu diệt 15 phiến quân  Hồi giáo liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda nhằm giải cứu các con tin bị chúng bắt giữ.

Reuters dẫn lời một tướng quân đội Philippines cho biết, lực lượng an ninh Philippines tiêu diệt 15 phiến quân Hồi giáo để giải cứu 10 con tin người nước ngoài và Philippines, trong đó có hai con tin mang quốc tịch Malaysia và Hà Lan. 
Philippines tieu diet 15 phien quan Hoi giao
Quân đội Philippines vừa tiêu diệt ít nhất 15 chiến binh Hồi giáo. Ảnh minh họa.
Những con tin này được cho là đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt giữ ở Jolo – một hòn đảo hoang vắng ở miền nam Philippines.
Hiện, các nhà chức trách chưa cho biết số phận của 10 con tin này.
Thiếu tướng Alan Arrojado - chỉ huy đơn vị quân đội trên đảo Jolo - cho biết lực lượng an ninh Philippines giao chiến với khoảng 100 phiến quân Abu Sayyaf gần một thành trì của quân nổi dậy khác tại thị trấn Indanan.
“Ít nhất 15 phiến quân đã bị tiêu diệt và nhiều kẻ bị thương. Chúng đã rút quân vào sâu trong rừng rậm. Chúng tôi đã huy động thêm lực lượng để truy đuổi bọn chúng”, ông Arrrojada thông báo.
Nhóm khủng bố Abu Sayyaf được cho là đã thực hiện các vụ đánh bom ở miền nam Philippines, bắt cóc và chặt đầu các con tin, trong đó có một công dân người Mỹ hồi năm 2001. Thủ lĩnh của nhóm này là Yasser Igasan – người được cho là có mối liên quan mật thiết với trùm khủng bố al Qaeda.
Sau vụ đánh bom ở Bangkok, Thái Lan khiến ít nhất 20 người thiệt mạng ngày 17/8, Manila đã yêu cầu thực hiện một cuộc truy quét toàn diện nhằm ngăn chặn những vụ tấn công đẫm máu có thể xảy ra.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)