UAV Mỹ tiêu diệt trùm IS ở Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Trùm IS tại Afghanistan, Hafiz Saeed Khan, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở tỉnh Nangarhar, phía đông Afghanistan.

Cơ quan tình báo Afghanistan cho hay là trong cuộc tấn công xảy ra hôm 11/7 ở quận Achin, máy bay không người lái Mỹ (UAV) đã tiêu diệt trùm IS ở Afghanistan, Hafiz Saeed Khan, cùng với 30 phiến quân IS khi chúng đang nhóm họp.
Hafiz Saeed Khan được IS bổ nhiệm làm thủ lĩnh “tỉnh Khorasan” - địa bàn bao gồm Afghanistan, Pakistan và một số khu vực của các nước láng giềng - hồi tháng 1/2015.
Hafiz Saeed Khan được bổ nhiệm làm thủ lĩnh tỉnh Khorasan - địa bàn bao gồm Afghanistan, Pakistan và một số khu vực của các nước láng giềng - hồi tháng 1/2015,  khi một nhóm Taliban ở Pakistan quay sang tuyên bố trung thành với IS.
Cái chết của Khan cùng với cái chết của ba viên chỉ huy hàng đầu khác bị giết hồi tuần trước, sẽ có “tác động lớn” tới các hoạt động của Nhà nước Hồi giáo, theo lời ông Sediqui - người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Afghanistan.
Ba viên chỉ huy IS bị giết tuần trước gồm có Gul Zaman, chỉ huy trưởng quân sự của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo, cấp phó của Gul Zaman là Jahadyar và Shahidullah Shahid, cựu phát ngôn của phe Taliban ở Pakistan, người bị nhóm này trục xuất, khi tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo, theo ông Sediqui.
Máy bay vũ trang không người lái của Mỹ.
Lầu Năm Góc ngày 11/7 xác nhận tin này và nói rằng Mỹ đã thực hiện hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hôm 6 và 7/7, nhưng không cho biết danh tính số người đã chết trong các cuộc tấn công đó.
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)