“Philippines sẽ trình nhiều chứng cứ chống Trung Quốc”

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Philippines cho biết, họ sẽ trình nhiều chứng cứ chống lại Trung Quốc trong vụ kiện tranh chấp trên Biển Đông.

Ngoại trưởng Phillppines Albert del Rosario ngày 11/3 phát biểu rằng, Manila đã hoàn tất phản hồi của mình, bao gồm bản đồ, biểu đồ và tư liệu “đồ sộ” để trả lời các câu hỏi bổ sung do phía Tòa án Trọng tài quốc tế Hague đưa ra trong vụ kiện về tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.
“Philippines se trinh nhieu chung cu chong Trung Quoc”
Ngoại trưởng Phillppines Albert del Rosario.
Ngoại trưởng Del Rosario nói, các chứng cứ của họ, vốn được hoàn thành nhờ sự tư vấn pháp lý của các tổ chức ở Washington, sẽ được đệ trình vào ngày 13/3 hoặc 16/3, thời hạn chót tòa đưa ra.
Tuần trước, nhà ngoại giao cấp cao này đã gặp gỡ luật sư Paul Reichler ở Washington để thảo luận về những chứng cứ này. “Mọi việc đều đã hoàn tất. Chúng tôi đã tới đó để xem xét các lời biện hộ được chuẩn bị kĩ lưỡng. Có tổng cộng 26 câu hỏi (mà tòa án đưa ra). Chúng tôi đã trả lời tất cả, bao gồm các bản đồ, biểu đồ và tư liệu”, Ngoại trưởng Philippines nói.
Ông cũng cho rằng, kết quả vụ kiện sẽ được đưa ra vào đầu năm 2016. “Sau ngày 16/3, chúng tôi hi vọng về một phiên điều trần sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 8-20/6. Tầm 6-8 tháng sau, kết quả vụ kiện sẽ được công bố”.
Thanh Nga (theo GMA)

Bình luận(0)