Philippines: Động đất mạnh 7.2 độ richter, 6 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Đầu giờ sáng nay, trận động đất mạnh 7.2 độ richter ở Philippines đã gây thiệt hại trên diện rộng và khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Động đất mạnh 7.2 độ richter ở Philippines sáng nay làm nhiều ngôi nhà bị sập.
Trận động đất xảy ra ở miền Trung Philippines đầu giờ sáng nay, có tâm chấn sâu 56 km ở dưới thị trấn Carmen trên đảo Bohol và khắp khu vực đều có thể cảm nhận được ảnh hưởng của nó. Động đất đã làm sập nhiều nhà cửa và chung cư, những con đường nứt toác cũng như khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.
Đài phát thanh DZMM dẫn lời các quan chức quốc phòng cho biết, 4 người thiệt mạng khi một phần của một cảng cá ở thành phố Cebu gần Bohol bị sập bởi ảnh hưởng của trận động đất.
Trong khi đó, nhiều hơn 2 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương khi mái của một khu chợ ở Mandaue, Cebu, bị sập.
Người dân hoảng loạn, đã đổ xô thoát ra khỏi các tòa nhà trong đó có cả các bệnh viện khi các cơn dư chấn vẫn chưa chấm dứt.
Theo phóng sự của đài truyền hình, một tòa nhà bê tông 2 tầng bị sập và 2 người đã được cứu sống trong đó có một em bé mới 8 tháng tuổi.
Trong khi đó, một nhà thờ đá cổ từ thế kỷ 17 ở thị trấn Loboc , phía tây nam của Carmen bị vỡ vụn thành từng mảnh. Một nhà thờ cổ khác từ thời Philippines còn là thuộc địa Tây Ban Nha, rất nổi tiếng ở miền Trung nước này, cũng chịu thiệt hại nặng nề.
Do hôm nay là một ngày lễ quốc gia của Philippines nên hạn chế được thương vong khi các trường học và cơ quan đều nghỉ lễ.
Philippines thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất vì nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)