Động đất mạnh ở Pakistan, ít nhất 93 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 93 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong một trận động đất mạnh 7,7 độ richter ở tỉnh Balochistan, Pakistan, chiều hôm qua.

Mọi người sơ tán khỏi các tòa nhà ở thành phố  Quetta, Pakistan sau khi bị rung chuyển bởi động đất mạnh 7,7 độ richter.
Khu vực huyện Awaran của tỉnh Balochistan bị thiệt hại nặng nề nhất. Theo thống kê ban đầu, ít nhất 80 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà bị sập tại huyện Awaran.
Một số người hiện vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát của các ngồi nhà bị sập và các nhóm cứu hộ cùng với binh lính đang tiến hành công tác cứu hộ để đưa nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Theo một báo cáo khác, ít nhất 8 người đã thiệt mạng tại huyện Kech, trong khi 5 trường hợp tử vong khác cũng được xác nhận tại các huyện Pasini, Turbat, Hub và Gwadar của tỉnh Balochistan.
Hiện tại, có nhiều thông tin khác nhau về số người thiệt mạng trong vụ động đất ở  Pakistan. Phó tỉnh trưởng Balochistan, ông Abdul Qadoos Bazinjo, cho biết hơn 150 người đã thiệt mạng tại tình này, nhưng các quan chức khác không xác nhận thông tin trên.
Theo yêu cầu của chính quyền huyện Awaran, quân đội Pakistan đã gửi 300 binh sĩ bao gồm các nhân viên cứu hộ, bác sĩ cùng với thuốc men, lều, thực phầm và máy bay trực thăng tới khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất sau trận động đất.  
Hà Vũ (theo China Daily)

Bình luận(0)