Người Mỹ biểu tình phản đối đóng cửa chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Vụ chính phủ Mỹ đóng cửa một phần đã gây ra một loạt các cuộc biểu tình chỉ trích các nhà lập pháp và kêu gọi chấm dứt bế tắc về ngân sách.

Nhân viên liên bang bị cho nghỉ việc biểu tình cảnh cáo Quốc hội Mỹ.  
Việc chính phủ Mỹ đóng cửa từng phần đã sang tuần lễ thứ ba và người Mỹ đang phải chứng kiến những hậu quả đối với cá nhân họ, như những chậm trễ trong tiến trình vay tiền mua nhà và hoàn trả thuế.
Hậu quả là những cuộc biểu tình tại các thành phố lớn và những thị trấn nhỏ, trong đó hàng trăm người biểu tình tại Washington ngày 13/10. Đám đông giật đổ các rào cản dựng lên tại những đài kỷ niệm bị đóng cửa tại Quảng trường Quốc gia. Họ mang một số rào cản đến Nhà Trắng cùng với những biểu ngữ chỉ trích Tổng thống Barack Obama.
Theo VOA, những người biểu tình cũng đến Đồi Capitol để chỉ trích Quốc hội Mỹ không đạt được thỏa thuận về ngân sách.
Những cuộc biểu tình trước đó đã thu hút hàng ngàn công nhân viên chức liên bang tại các thành phố như Chicago, Boston, Atlanta và dân chúng các bang Texas, New Jersey và Pennsylvania.
Chỉ có 5% dân Mỹ tán thành cách làm việc của Quốc hội
Với tình hình không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc khủng hoảng ngân sách Mỹ sẽ chấm dứt, một cuộc thăm dò dư luận mới cho thấy chỉ có 5% dân Mỹ tán thành cách làm việc của Quốc hội.
Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy 62% trong tổng số 1.200 người được hỏi ý kiến đổ lỗi cho phe Cộng hòa gây ra tình trạng chính phủ phải đóng cửa cục bộ.
Cuộc thăm dò do hãng tin AP và GfK thực hiện cho thấy 37% chấp nhận cách làm của Tổng thống Barack Obama.
Văn Bình

Bình luận(0)