Phiến quân IS đầu hàng ở Tây Qalamoun

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và Lebanon đã kiểm soát hoàn toàn khu vực biên giới lần đầu tiên trong vòng 6 năm qua, sau khi phiến quân IS đầu hàng ở Tây Qalamoun.

Theo phương tiện truyền thông chính thức, ngày 28/8, Hezbollah và Quân đội Syria đã giải phóng khoảng 195km biên giới Syria-Lebanon kể từ khi phát động tấn công Al-Qusayr vào tháng 4/2013, sau khi phiến quân IS đầu hàng ở Tây Qalamoun.
Phien quan IS dau hang o Tay Qalamoun
Hezbollah và Quân đội Syria đã giải phóng khoảng 195km biên giới Syria-Lebanon, sau khi phiến quân IS đầu hàng ở Tây Qalamoun. Bản đồ: AMN 
Sau khi đánh chiếm Al-Qusayr, Quân đội Syria và Hezbollah đã tiến hành ba chiến dịch khác nhau trong dãy núi Qalamoun, bắt đầu bằng việc giải phóng Ma'aloula, Al-Nabk và Yabroud vào cuối năm 2013.
Giai đoạn hai của cuộc tấn công Qalamoun bắt đầu vào mùa xuân năm 2015, khi Hezbollah và Sư đoàn 4 của Quân đội Syria giải phóng Jaroud Faleeta và Jaroud Rankous dọc biên giới Lebanon.
Trong giai đoạn thứ hai của cuộc tấn công, phiến quân IS đã kiểm soát Jaroud Qarah, Jaroud Jarajeer và Ras Ba'albak (Lebanon) ở Tây Qalamoun.
Sự chiếm đóng các khu vực nói trên của phiến quân IS buộc Hezbollah, Quân đội Syria và quân đội Lebanon phải khởi động đợt tấn công Qalamoun thứ ba trong tháng này (8/2017).
Phải mất gần 10 ngày, Hezbollah và Quân đội Syria mới buộc số phiến quân IS còn lại trong khu vực đầu hàng và chấm dứt sự chiếm đóng Tây Qalamoun của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo kéo dài hai năm qua.
Phien quan IS dau hang o Tay Qalamoun-Hinh-2
Sáng 28/8, xe buýt đã đến khu vực Tây Qalamoun để vận chuyển 350 phiến quân IS đến tỉnh Deir Ezzor ở miền đông Syria. Ảnh:AMN 
Sáng 28/8, một số xe buýt đã đến khu vực Tây Qalamoun trên lãnh thổ Syria để vận chuyển 350 phiến quân IS buông súng đầu hàng đến tỉnh Deir Ezzor ở miền đông nước này. 350 phiến quân IS sẽ cùng với 500 thành viên gia đình rời khỏi Jaroud Jarajeer và Jaroud Qarah đến thành phố Albukamal ở tỉnh Deir Ezzor, gần biên giới Iraq.
Sau khi phiến quân IS rời khỏi khu vực, Tây Qalamoun của Syria sẽ sạch bóng khủng bố Nhà nước Hồi giáo lần đầu tiên trong hai năm qua.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)