Phiến quân IS đánh bật Quân đội Syria Mới khỏi Bukamal

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đánh bật Quân đội Syria Mới được Mỹ hậu thuẫn khỏi thị trấn chiến lược al-Bukamal của Syria gần biên giới với Iraq.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Fallujah (Nguồn video MailOnline):
Quân đội Syria Mới, được liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn, đã thọc sâu vào bên trong thị trấn al-Bukamal do phiến quân IS kiểm soát và chiếm được căn cứ không quân al-Hamdan. Tuy nhiên, vào trưa ngày 29/6, phiến quân IS đã hoàn toàn giành lại thị trấn chiến lược này.
"Cuộc tấn công đã thất bại. Họ (tức Quân đội Syria Mới) đã mất quyền kiểm soát căn cứ không quân đó", Giám đốc Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman nói.
Phien quan IS danh bat Quan doi Syria Moi khoi Bukamal
 Phiến quân IS.
Còn theo các nguồn tin khác, các tay súng IS đã đẩy lui một cuộc tiến công của lực lượng Quân đội Syria Mới hướng vào một tuyến đường chủ chốt nối liền  miền đông Syria với Iraq.
Theo Giám đốc SOHR, lực lượng quân nổi dậy Syria này hiện vẫn co cụm lại ở Deir Az-Zor, nhưng buộc phải bỏ lại khu vực mới giành lại được này.
Một nguồn tin quân nổi dậy Syria giấu tên nói với Reuters rằng, tổ chức khủng bố IS đã bao vây các thành viên Quân đội Syria Mới trong một cuộc đột kích bất ngờ, gây thương vong nặng nề về người.
“Tin tức này không tốt chút nào. Tôi có thể nói rằng, các thành viên của chúng tôi đã bị bao vây và gánh chịu nhiều thương vong. Nhiều thành viên và vũ khí đã bị IS bắt giữ”, thành viên Quân đội Syria Mới nói.
Ở một diễn biến khác, nhóm IS đã phát đi đoạn video khoe một loạt chiến lợi phẩm mà chúng lấy được trong trận đánh Quân đội Tự do Mới ở căn cứ này. Đoạn video đó xuất hiện các khẩu súng máy, súng trường M-16 cùng ít nhất 2.000 viên đạn.
Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn Amaq đưa tin, tổ chức khủng bố IS đã hạ sát 40 tay súng của Quân đội Syria Mới và bắt ít nhất 15 người làm tù binh trong cuộc giao chiến ở căn cứ quân sự Hamadan.
Thanh Nga (theo AJ)

Bình luận(0)