Phiến quân IS chuẩn bị rút khỏi nam Damascus

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS và tổ chức Nusra Front dự kiến sẽ rút khỏi các khu vực nằm dưới tầm kiểm soát của chúng ở nam Damascus trong 72 giờ tới.

Báo địa phương al-Watan hôm 18/1 đưa tin rằng, phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra Front sẽ rút khỏi các khu vực ở trại tị nạn Yarmouk và các huyện lân cận của Hajar al-Aswad.
Phien quan IS chuan bi rut khoi nam Damascus
Các thành viên phiến quân IS.
Báo này cho hay, các dân quân địa phương sẽ tiếp quản những khu này sau khi hai nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan này rút lui.
Báo al-Watan không cung cấp thông tin chi tiết về các địa điểm tới của nhóm phiến quân IS và al-Nusra Front. Tuy nhiên, các báo trước đó cho biết, hai nhóm này sẽ chạy tới tỉnh Tây Bắc Idlib (thành trì của al-Nusra Front) và tỉnh Raqqa (thành trì của IS).
Các lệnh ngừng bắn và cuộc di tản của phe nổi dậy Syria đã diễn ra trong thời gian gần đây ở Syria, đặc biệt là quanh Damascus trong nỗ lực mới nhất của chính phủ Syria nhằm đánh bật các lực lượng nổi dậy quanh các khu vực gần thủ đô.
Chính phủ Syria thắt chặt các khu vực do nổi dậy kiểm soát nhằm buộc chúng phải rời các vị trí theo các thỏa thuận đàm phán do Liên Hiệp Quốc làm trung gian.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)