Phiến quân IS chặt đầu hàng chục binh sĩ UAE

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin an ninh cho biết, phiến quân IS đã bắt cóc và chặt đầu hàng chục binh sĩ UAE ở Yemen.

Phiến quân IS đã bắt cóc và chặt đầu hàng chục binh sĩ UAE (Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất) sau khi cuộc tấn công bằng tên lửa do phe nổi dậy Houthi tiến hành đã khiến hàng trăm binh sĩ liên quân Ả-rập thiệt mạng”, truyền thông Iran đưa tin.
Phien quan IS chat dau hang chuc binh si UAE
 Phiến quân IS (trong ảnh) chặt đầu hàng chục binh sĩ UAE. Ảnh minh họa.
Trang yjc.ir dẫn một nguồn tin an ninh Yemen ngày 8/9 cho biết, các binh sĩ UAE này đã trốn khỏi cuộc giao tranh tại tỉnh Maarib, Yemen trong bối cảnh tình hình chiến sự leo thang tại quốc gia Trung Đông.
Trước đó, ngày 4/9, tổng cộng 300 binh sĩ nước ngoài đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của các lực lượng nổi dậy Yemen nhằm vào căn cứ quân sự al-Safer ở miền đông nước này.
Phe nổi dậy Houthi thừa nhận, họ đã nã pháo vào doanh trại quân đội của liên quân Ả-rập ở khu vực Maarib. Trong khi đó, phía liên quân Ả-rập cho biết, vụ tấn công khiến 85 binh sĩ của họ thiệt mạng.
Trong một diễn biến liên quan, kênh tin tức Al Jazeera của Qatar ngày 8/9 đưa tin, liên minh Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu vừa triển khai 10 nghìn binh sĩ tới Yemen, một động thái thể hiện sự quyết tâm đánh bại phe Houthi.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)