Phát xít mới Right Sector gia nhập quân đội Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Kiev chính thức bổ nhiệm thủ lĩnh Dmitry Yarosh của nhóm phát xít mới Right Sector làm cố vấn Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ukraine.

Đổi lại, thủ lĩnh Right Sector, Dmitry Yarosh, đồng ý đưa hàng nghìn chiến binh của tổ chức này vào biên chế quân đội thường trực Ukraine.
Phat xit moi Right Sector gia nhap quan doi Ukraine
Thủ lĩnh nhóm Right Sector, Dmitry Yarosh (đứng giữa) phát biểu trong một sự kiện.
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết:  “Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ukraine, Thượng tướng Viktor Muzhenko, và ông Dmitry Yarosh đồng ý hợp tác giữa nhóm Right Sector và Lực lượng Vũ trang Ukraine”,
Việc bổ nhiệm này diễn ra sau khi các cuộc đàm phán giữa lực lượng DUK Right Sector và Bộ chỉ huy quân sự Ukraine kết thúc. Các tiểu đoàn của Right Sector đã đồng ý “tuân theo chỉ thị của bộ chỉ huy quân sự trung ương ở Kiev”. Thủ lĩnh Yarosh nói. “DUK sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ chung cùng với quân đội cũng như tuân lệnh của Bộ chỉ huy quân sự Ukraine trong các vấn đề liên quan tới quốc phòng quốc gia”.
Thủ lĩnh Yarosh của nhóm phát xít mới Right Sector là một trong những thành viên cốt cán trong phong trào biểu tình Maidan năm ngoái. Ông này đang bị Cơ quan Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol truy nã bởi những cáo buộc liên quan tới kích động chủ nghĩa khủng bố và tiến hành hoạt động cực đoan. Thế nhưng, nhân vật đang bị Interpol truy nã này lại là nghị sĩ Quốc hội Ukraine.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)