Pháp sơ tán dân vì báo động "khủng bố" gần tháp Eiffel

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nhận thông tin về một cuộc tấn công vũ trang ở khu vực Trocadero gần tháp Eiffel, chính quyền Pháp nhanh chóng sơ tán người dân quanh đó.

Cũng liên quan tới báo động "khủng bố" ở Trocadero gần tháp Eiffel, chính quyền Pháp đã lệnh cấm các dòng xe cộ di chuyển qua khu vực trên. "Đã sơ tán khách du lịch ở Trocadero gần tháp Eiffel. Rất nhiều nhân viên cảnh sát có mặt tại đó", các nhân chứng kể với tờ báo Le Figaro.
Phap so tan dan vi bao dong
 Cảnh sát Pháp được điều động tới khu vực quảng trường Trocadero gần tháp Eiffel.
Cùng với đó, công ty điều hành giao thông công RATP (Régie Autonome des Transports Parisiens) cũng thông báo trên tài khoản Twitter rằng, các con đường dẫn tới Trocadero cũng bị phong tỏa một phần.
Các nhân viên thực thi pháp luật tiến hành lục soát khắp nhà ga điện ngầm Trocadero. Một vụ nổ súng được cho là đã xảy ra tại đây. Tuy nhiên, sau đó Bộ Nội vụ Pháp xác nhận, sự cố đó chỉ là một báo động giả.
Vụ báo động trên xảy ra khi lực lượng cảnh sát Pháp tiến hành hai cuộc đột kích đồng thời để giải cứu các con tin bị giam giữ ở ngoại ô thủ đô Paris. Ở vụ vây bắt đầu tiên ở xưởng in CTD, cảnh sát đã tiêu diệt 2 kẻ bắt cóc là nghi phạm đã xả súng vào tòa soạn báo Charlie Hedbo hôm 7/1. Hai tên này đã bị tiêu diệt.
Trong khi đó, 4 con tin cùng 1 nghi can đều thiệt mạng trong vụ bắt cóc thứ hai. Ả đồng phạm tên Hayat Boumeddienne đã kịp thời lẩn trốn.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)