“Pháo đài bay” B-52 rơi trên đảo Guam

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Mỹ cho biết một chiếc máy bay ném bom B-52 đã bị rơi ngay sau khi cất cánh khỏi căn cứ trên đảo Guam.

“Phao dai bay” B-52 roi tren dao Guam

Máy bay ném bom B-52 đã bị rơi ngay sau khi cất cánh khỏi căn cứ trên đảo Guam.

Một pháo đài bay B-52, máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ, đã rơi lúc 8 giờ 30 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương), ngay sau khi cất cánh ở căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam. Toàn bộ 7 thành viên phi hành đoàn đã thoát ra ngoài an toàn.

Những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ xác chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52. Trang tin Kuam trích dẫn thông báo của chính quyền đảo Guam cho biết: “Chúng tôi có thể khẳng định rằng đây không phải là một vụ tấn công”.

Chiếc B-52 bị rơi thuộc Phi đội ném bom viễn chinh số 69 của Không quân Mỹ được triển khai tới căn cứ không quân ở đảo Guam để tham giam một sứ mệnh huấn luyện định kỳ tại khu vực Thái Bình Dương.

“Pháo đài bay” B-52 đã hoạt động hơn 60 năm trong quân đội Mỹ, tham gia nhiều cuộc chiến từ Việt Nam cho tới Afghanistan. Nhiệm vụ chính của máy bay ném bom chiến lược này là giúp Mỹ duy trì khả năng tấn công bằng vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân trên phạm vi toàn cầu.

Hà Vũ (theo BBC News)

Bình luận(0)