Phiến quân IS bắn hạ máy bay chiến đấu Syria gần Damascus?

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chiến đấu Syria rơi gần Damascus vào ngày 22/4 sau khi bay qua vùng lãnh thổ do phiến quân IS kiểm soát.

Video máy bay Mig-21 của quân đội Syria bị bắn rơi (Nguồn video Al Masdar News):

Theo thông tin mới nhất có được, phiến quân IS đã lên tiếng rằng, chiếc máy bay Syria đó đã bị bắn hạ, nhưng tổ chức khủng bố này không nhận trách nhiệm về sự cố trên.
Trước đó, hãng thông tấn Reuters dẫn thông tin của SOHR cho biết, một máy bay chiến đấu Syria đã rơi gần Damascus vào ngày 22/4.
Hiện vẫn chưa rõ số phận của phi công lái chiếc chiến đấu cơ rơi gần Thủ đô Syria.
 Hiện trường máy bay Syria bị quân nổi dậy bắn hạ ở nam Aleppo ngày 6/4/2016.
Theo SOHR, nhà chức trách vẫn chưa xác định được liệu chiếc máy bay quân sự Syria đó bị bắn hạ hay rơi do lỗi kỹ thuật.
Điều đáng nói đó là máy bay này đã rơi ở phía tây nam sân bay Damascus sau khi di chuyển qua vùng lãnh thổ do phiến quân IS kiểm soát.
Trước đó, phiến quân IS loan báo về việc một máy bay quân sự Syria rơi gần thị trấn Bir al-Qasab không lâu sau khi cất cánh từ căn cứ Dumayr.
Trong khi đó, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời một phát ngôn viên từ căn cứ quân sự Hmeymim của Nga ở Syria cho biết, không có máy bay chiến đấu nào của Nga bay ngang qua khu vực, nơi một máy bay quân sự bị rơi như các báo thông tin trước đó. "Tất cả máy bay Nga đều đang ở căn cứ", người phát ngôn này nói.
Thanh Nga (theo Reuters, Independent)

Bình luận(0)