Phá tan âm mưu khủng bố, Bỉ điều động 300 lính tuần tra

Google News

(Kiến Thức) - Bỉ ngày 17/1 bắt đầu triển khai 300 binh sĩ đi tuần tra các con phố sau khi lực lượng an ninh phá tan âm mưu khủng bố.

Cụ thể, tuyên bố đưa ra bởi Văn phòng Thủ tướng Bỉ Charles Michael nêu rằng, có tới 300 quân nhân nước này sẽ được điều động ở thủ đô Brussels và thành phố miền bắc Anvers, nơi đông người Do Thái sinh sống. "Các binh sĩ được điều động lần này sẽ được trang bị vũ khí. Nhiệm vụ chính của họ sẽ là để kiểm tra các khu vực cụ thể", và giúp sức cho lực lượng cảnh sát, trích tuyên bố.
Pha tan am muu khung bo, Bi dieu dong 300 linh tuan tra
Một sĩ quan cảnh sát đứng canh gác ở khu dân cư Antwerp của người Do Thái.

Cùng với đó, Bỉ cũng tính tới chuyện điều lính tới thành phố công nghiệp miền đông Verviers, nơi lực lượng đặc nhiệm đã tiêu diệt 2 tên nghi can Hồi giáo trong cuộc vây ráp quy mô lớn vào sáng sớm ngày 16/1 sau khi họ nhận được thông tin rằng 2 tên đó đang lên kế hoạch tấn công các cảnh sát.
Cuộc vây bắt trên của Bỉ diễn ra 1 tuần sau các cuộc tấn công của các nghi phạm Hồi giáo ở thủ đô Paris cướp đi sinh mạng 17 người, gây nên làn sóng lo ngại ở khắp chây Âu.
Theo đó, sau cuộc bố ráp ở Verviers, cảnh sát Bỉ tiếp tục bắt giữ 13 nghi phạm trong một loạt các cuộc đột kích trên khắp nước Bỉ. 5 kẻ trong số này sau đó bị cáo buộc với tội danh "tham gia các hoạt động của một nhóm khủng bố".
Các công tố viên Bỉ cho biết, họ không tìm thấy sự liên quan nào giữa các vụ bắt giữ trên với các cuộc tấn công hồi tuần trước ở Paris vào trụ sở tòa soạn Charlie Hedbo, vào một siêu thị người Do Thái.
Thanh Nga

Bình luận(0)