Peskov: Donbass không phải là con rối của chúng tôi

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Tổng thống Nga cho biết, ông Putin có sức ảnh hưởng với lực lượng dân quân ở Donbass nhưng cũng không thể yêu cầu họ hạ vũ khí.

“Ngược lại với những gì NATO và các quốc gia Châu Âu nói, lực lượng dân quân ở Donbass không phải là những con rối của chúng tôi. Tổng thống Putin đúng là có sức ảnh hưởng tới họ bởi vì họ tôn trọng ông ấy nhưng ông ấy không thể ra lệnh cho họ hạ vũ khí”, phát ngôn viên của Tổng thống Dmitry Peskov cho biết.
Peskov: Donbass khong phai la con roi cua chung toi
Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga.
Dù sự thật là ở thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa Nga và các nước Châu Âu đang xấu đi nhưng theo ông Peskov điều này không có nghĩa là họ trở thành kẻ thù.
Trong trường hợp này, phát ngôn viên Tổng thống cho biết, phương Tây đã quen với việc “biến ông Putin thành kẻ xấu và đổ mọi tội lỗi lên ông ấy”. “Tình huống này thực sự khiến tôi cảm thấy bị tổn thương. Thật không may là dù chúng tôi làm gì thì mọi người cũng không buồn lắng nghe”.
Ông cũng nhấn mạnh rằng những sự kiện diễn ra ở Ukraine không được nhìn nhận đúng đắn do những tin tức một chiều chủ yếu đến từ phương tiện truyền thông phương Tây.
“Sự kiện xảy ra ở trung tâm Châu Âu có thể lan rộng ra các nước khác và điều này thực sự nguy hiểm cho tất cả chúng ta… Ông Yanukovych có thể là một Tổng thống tồi, thậm chí cực kì tồi, tuy nhiên chính ông ấy đã được lựa chọn vào vị trí Tổng thống. Ai đó đã quyết định phế truất ông ấy và điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được”.
Moscow đã liên tục tuyên bố rằng họ không liên quan gì tới các sự kiện diễn ra ở đông nam Ukraine và cho rằng những lời buộc tội chống lại họ là vô căn cứ.
Hải Yến (theo VR)

Bình luận(0)